Công bố kết quả thanh tra, khiếu nại tố cáo

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 16:03 GMT+7

Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Ngày 10/10, Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo thông báo kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng quý 3/2012.

Qua hơn 1.100 cuộc thanh tra do các bộ ngành, địa phương tiến hành trong quý 3, đã phát hiện sai phạm hơn 300 tỷ đồng, hơn 1.300 ha đất, kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước hơn 200 tỷ đồng.

Thanh tra chính phủ ban hành 2 kết luận thanh tra và đã hoàn thiện 10 kết luận thanh tra về tình hình thực hiện pháp luật về quản lý đất đai tại Hà Nội, thực hiện pháp luật khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng một số vụ việc tại một số ngân hàng như Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…

Tại cuộc họp báo, Thanh tra chính phủ cho biết, trong quý 3, tình hình khiếu nại tố cáo diễn biến phức tạp hơn với số lượng đoàn đông người tăng hơn 30% về số lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Về kế hoạch công tác từ nay đến cuối năm, lãnh đạo thanh tra Chính phủ cho biết, sẽ quyết liệt tập trung giải quyết 528 vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài mà Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo.

Đến nay đã rà soát được 389 vụ, trong đó 280 vụ đã có phương án giải quyết, thanh tra chính phủ cũng cho biết, từ nay trở đi các kết luận thanh tra sẽ được cơ quan này công khai tại các cuộc họp báo và được đăng trên cổng thông tin điện tử của Thanh tra chính phủ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước