Công bố nguyên nhân gây cháy trạm xăng

Quý Thông-Thứ ba, ngày 04/06/2013 20:14 GMT+7

 Ngày 4/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng Sở cảnh sát PCCC Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy.

Theo xác định của cơ quan chức năng, do sự bất cẩn của nhân viên thuộc trạm xăng dầu đã không tuân thủ quy định về an toàn lao động, làm xăng tràn ra ngoài, khi gặp nguồn nhiệt lớn (cụ thể là bếp lò của cửa hàng ăn cạnh trạm xăng), đã bắt lửa gây cháy ngược lại.

May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người, nhưng theo lực lượng chức năng thì đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, bởi số lượng xăng trong xe téc và bồn chứa rất lớn, chỉ tính riêng trong xe téc là hơn 22m3, nếu phát nổ không biết hậu quả sẽ ra sao, bởi xung quanh rất đông dân cư.

‘ Ảnh: Internet

Theo Sở cảnh sát PCCC Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội có khoảng 489 trạm xăng dầu lớn nhỏ, thì có hơn 50 trạm không đủ điều kiện như cây xăng ở 2B Trần Hưng Đạo và việc xử lý những cây xăng này gặp rất nhiều khó khăn.

Tính từ đầu năm đến nay, Sở cảnh sát PCCC Hà Nội đã xử phạt 117 đơn vị kinh doanh xăng dầu vi phạm trên địa bàn, với mức phạt hơn 128 triệu động. Tính trung bình, mỗi cửa hàng chỉ bị phạt hơn 1 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước