Công bố qui hoạch di tích lịch sử Quốc gia

Sơn Tùng-Thứ ba, ngày 31/08/2010 09:30 GMT+7

Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố "Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị lịch sử đền thờ Tản Viên Sơn Thánh" thuộc hai xã Minh Quang và Ba Vì, huyện Ba Vì.

Trên đỉnh núi Tản Viên.

Đây là di tích nằm ở sườn Tây của dãy núi Ba Vì đã được công nhận di tích lịch sử cấp Quốc gia gồm đền Hạ, đền Trung và đền Thượng.

Theo qui hoach chi tiết đã được phê duyệt, hai đền Hạ và Trung được qui hoạch trên cơ sở diện tích khuôn viên đã được xếp hạng. Các công trình đã được phục dựng lại theo qui mô kiến trúc vốn có, khuôn viên xung quanh được nắn chỉnh, mở rộng và bổ sung các hạng mục công trình, phù hợp với không gian kiến trúc cảnh quan của đền chùa truyền thống.

Đối với đền Thượng, bổ sung các công trình ở vị trí mới có qui mô và kiến trúc phù hợp; tháo dỡ kết cấu bê tông cốt thép, phục dựng điện thờ bằng gỗ lim, bổ sung nhà Tiền bái; đường lên được điều chỉnh để lên hậu cung. Sau khi được bảo tồn, tôn tạo theo qui hoạch, cụm di tích lịch sử này sẽ có đầy đủ các hạng mục mang hình dáng kiến trúc truyền thống với tổng thể hài hòa, xứng đáng với tầm vóc nhân vật đứng đầu trong “Tứ Bất Tử" Việt Nam.

Dự kiến, công trình được tôn tạo khoảng gần 100 tỷ đồng do các Tập đoàn, Tổng công ty và các doanh nghiệp trong cả nước tài trợ sẽ hoàn thành vào năm 2012.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước