Công bố thành lập thành phố Tây Ninh

Nam Việt-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 09:00 GMT+7

Vào 17h30 ngày 14/2, UBND tỉnh Tây Ninh đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập thành phố Tây Ninh.

Dự Lễ công bố thành lập thành phố Tây Ninh có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, lãnh đạo bộ ngành TW, địa phương và gần 10.000 cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân của tỉnh.

Đây là sự kiện trọng đại của tỉnh Tây Ninh, đánh dấu thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Tây Ninh sau nhiều năm xây dựng và phát triển, đáp ứng theo yêu cầu phát triển chung của tỉnh, khu vực và của cả nước.

Thành phố trẻ Tây Ninh sẽ là bước đệm tất yếu cho việc tập trung các nguồn lực để thực hiện đầu tư phát triển, xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh Tây Ninh.

Theo nghị quyết thành lập thành phố Tây Ninh của Chính phủ, thành phố Tây Ninh sẽ có diện tích hơn 14 nghìn ha với 10 đơn vị hành chính và hơn 150 nghìn nhân khẩu, có vai trò là một thành phố đô thị tổng hợp cấp quốc gia, cấp vùng.

Hiện nay, thành phố Tây Ninh đang là một đô thị đối trọng phía Tây Bắc của đô thị lớn thành phố Hồ Chí Minh, có vai trò kết nối TP. HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây cũng là con đường ngắn nhất nối TP. HCM với Siem Reap của Campuchia, Bangkok của Thái Lan.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước