Công chức Hà Nội phải tuân thủ quy định văn hóa công sở mới

Quang Phồn-Thứ sáu, ngày 06/06/2014 10:08 GMT+7

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quy chế thực hiện kỷ cương hành chính và văn hóa công sở. Theo đó, công chức văn phòng sẽ phải tuân thủ những chuẩn mực mới trong giao tiếp.

Quy định cụ thể: Công chức văn phòng phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng cho người dân. Khi giao tiếp qua điện thoại cần trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, không ngắt điện thoại đột ngột. Ngôn ngữ trong giao tiếp với đồng nghiệp phải chuẩn mực, rõ ràng mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt người dân.

‘ Ảnh minh họa.

Theo một điều tra mới đây về thực trạng văn hóa ứng xử của các cơ quan, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nơi công cộng và khu dân cư ở Hà Nội do Đại học quốc gia Hà Nội và Sở Văn hóa Hà Nội thực hiện, có tới 95% người được hỏi cho rằng công chức, viên chức có hành vi ứng xử không phù hợp. Vì vậy, Quy chế này được xem là một biện pháp để chấn chỉnh về văn hóa ứng xử của công chức.

Nguyên nhân nào khiến UBND thành phố Hà Nội ban hành quy chế này? Hiệu quả khi áp dụng đến đâu? Phóng viên VTV có cuộc trao đổi với PGS. Phạm Bích San, Tổng Thư ký liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam xung quanh vấn đề này.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước