Công khai danh sách 17 doanh nghiệp vi phạm ATTP

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ ba, ngày 22/07/2014 08:57 GMT+7

Trong 17 cơ sở bị phạt có 7 cơ sở vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng (TPCN) và 10 cơ sở vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng phụ gia thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, trong tháng 6 đầu năm 2014, Cục đã phối hợp với Chi cục ATVSTP Hà Nội và Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia triển khai đợt kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo, sử dụng phụ gia thực phẩm (PGTP).

Qua kiểm tra đã phát hiện một số cơ sở vi phạm các quy định về ATTP. Căn cứ các hành vi vi phạm được phát hiện và quy định của pháp luật, Cục trưởng Cục ATTP Trần Quang Trung đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 17 cơ sở. Trong số này có 7 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN và 10 cơ sở vi phạm về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng PGTP. Tổng số tiền các công ty bị phạt là 211 triệu đồng.

Các công ty bị phạt gồm:

CTCP dược phẩm Vinh Gia: Quảng cáo sản phẩm TPCN Kiều Xuân và TPCN An Trĩ Vương không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận. Đây là lần thứ 4 trong năm 2014 công ty này bị xử phạt hành chính về quảng cáo TPCN. Cục ATTP đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.

Công ty TNHH Thương mại Bảo Bình An: Quảng cáo sản phẩm TPCN Mãnh chúa diệu khang và TPCN Cốt Bách Bổ có nội dung không đúng nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận.

CTCP dược phẩm Hà Tây: Quảng cáo TPCN năng Herbeye có nội dung không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận.

CTCP Trung Mỹ: Quảng cáo sản phẩm TPCN Hòa Hoãn Linh khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

Công ty TNHH Hiệp Phong: Quảng cáo TPCN Tiền Đình Khang có nội dung quảng cáo không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận.

CTCP đầu tư Kim Long: Quảng cáo TPCN Fiber Plus Baby có nội dung không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận.

Công ty TNHH Nam Dược: Quảng cáo sản phẩm TPCN Viên khớp Bách xà có nội dung không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục ATTP xác nhận.

Chi nhánh CTCP hóa chất Á châu tại Hà Nội: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Công ty TNHH thương mại và sản xuất Giang Hoài: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Công ty TNHH Hanex: Không tuân thủ các quy định về bảo quản phụ gia thực phẩm (hương liệu thực phẩm).

Chi nhánh Công ty TNHH ROHA DYECHEM Việt Nam tại Hà Nội: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng trực thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Công ty CP Thủy Tạ: Không tuân thủ các quy định về bảo quản phụ gia thực phẩm. Ngoài xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền, đoàn kiểm tra đã yêu cầu tiêu hủy 22kg PGTP hết hạn sử dụng được phát hiện trong quá trình kiểm tra.

Công ty TNHH V&T: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

CTCP phân phối hóa chất Việt Mỹ: Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

Công ty TNHH An Kỳ Hà Nội: Không bảo quản riêng biệt từng loại PGTP dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm chéo. Ngoài xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu tiêu hủy 16kg PGTP hết hạn sử dụng được phát hiện trong quá trình kiểm tra.

Văn phòng đại diện Công ty TNHH Brenntag tại Hà Nội: Không tuân thủ các quy định về bảo quản PGTP.

Chi nhánh Công ty TNHH Connell Bros Việt Nam tại Hà Nội: Kinh doanh PGTP thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP nhưng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Cùng với việc phạt tiền, Cục ATTP cũng yêu cầu/buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai. Khắc phục về điều kiện bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm, PGTP; buộc tiêu hủy thực phẩm, PGTP không đảm bảo ATTP, hết hạn sử dụng; tiêu hủy tài liệu quảng cáo sai quy định.

Trong thời gian tới, Cục ATTP phối hợp với các đơn vị chức năng và các địa phương tiếp tục triển khai đợt thanh tra, kiểm tra toàn diện về ATTP tại tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo TPCN, PGTP. Trường hợp phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, lựa chọn sản phẩm thực phẩm an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước