Công khai số lượng sinh viên tốt nghiệp có việc làm

CBS-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 11:03 GMT+7

Các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng phải công khai chất lượng giáo dục thực tế về tỷ lệ sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2012 có việc làm. Đây là một trong nhiều nội dung mà Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về thực hiện quy chế công khai năm học 2013-2014.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục phải công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục; diện tích sàn xây dựng phục vụ trực tiếp cho quá trình đào tạo. Công khai cam kết chất lượng giáo dục đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường; kết quả kiểm định chất lượng giáo dục (nếu có).

‘ Ảnh minh họa

Về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên, phải công khai đội ngũ giảng viên cơ hữu và hợp đồng dài hạn. Các cơ sở giáo dục thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử của trường và công khai tại trường.

Mục đích thực hiện công khai là để các thành viên của cơ sở giáo dục và xã hội tham gia giám sát, đánh giá cơ sở giáo dục. Và hơn cả đó là nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục trong quản lý nguồn lực, đảm bảo chất lượng giáo dục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước