CTN Nguyễn Minh Triết tiếp Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam

Trung Kiên -Thứ ba, ngày 14/07/2009 13:47 GMT+7

“Sự phát triển của Việt Nam đồng thời cũng là sự phát triển của các doanh nghiệp Italy đang đầu tư và kinh doanh ở Việt Nam”. Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại buổi tiếp Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam Costantino Sambuy hôm 13/7.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chúc mừng Công ty Piaggio đã hoàn thành giai đoạn đầu tư đầu tiên trị giá 30 triệu USD ở tỉnh Vĩnh Phúc, việc này đã nói lên sự quan tâm của các nhà đầu tư Italy đối với Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, quan hệ giữa hai nước hiện rất tốt đẹp, Italy lại là một nền kinh tế lớn trên thế giới, với tiềm lực khoa học và công nghệ cao, tuy nhiên, quan hệ về đầu tư giữa hai nước vẫn còn khá khiêm tốn. Từ sự thành công của Piaggio, các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp Italy sẽ tiếp tục quan tâm tới Việt Nam, Việt Nam luôn chào đón và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Italy.

Tổng giám đốc Piaggio Costantino Sambuy thông báo với Chủ tịch nước về dự án của Piaggio ở Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của phía Italy, trong đó có Thủ tướng Silvio Berlusconi. Đây cũng là sự đánh dấu quan trọng của đầu tư từ Italy vào Việt Nam.

Đại sứ Andrea Perugini cho rằng, mặc dù bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, tuy nhiên, sự quan tâm của các doanh nghiệp nước này tới Việt Nam vẫn còn rất lớn. Đại sứ cũng tin rằng, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tới Italy tới đây sẽ tạo ra một hình ảnh mới và đẹp của Việt Nam tại Italy cũng như tại châu Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước