CTQH dự khai giảng THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam

Thu Trà -Thứ hai, ngày 05/09/2011 15:15 GMT+7

Sáng nay, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2011-2012. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới.

Đây là năm thứ hai thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được giảng dạy và học tập trong ngôi trường mới khang trang. Diễn văn khai giảng năm học mới của trường nhấn mạnh: Sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng cao, thầy trò trường Hà Nội - Amsterdam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2010-2011, rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Đặc biệt, trường đã giành được 2 giải quốc tế cho môn Hóa học và môn Toán.

Trong kỳ thi Đại học-Cao đẳng vừa qua, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã được xếp thứ hạng cao. Học sinh nhà trường luôn được đánh giá là năng động, có nhiều sáng tạo, tạo được ấn tượng sâu sắc trong xã hội và mang đậm phong cách đặc trưng của học sinh trường Hà Nội - Amsterdam.
Phát biểu với thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, hôm nay là ngày hội của học sinh, cũng là ngày hội của dân tộc. Hà Nội là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, khí phách dân tộc, Amsterdam là thủ đô của đất nước Hà Lan xinh đẹp, nên học sinh THPT Hà Nội - Amsterdam phải lấy đó làm niềm tự hào để phấn đấu.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, với bề dày 25 năm và sứ mệnh lá cờ đầu của ngành giáo dục thủ đô, đội ngũ giáo viên của trường phải xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Mỗi học sinh phải phấn đấu học tốt để tiếp tục kế thừa truyền thống này.
Đối với cán bộ, giáo viên của trường, Chủ tịch căn dặn, năm nay là năm bắt đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, cũng là năm đầu tiên cải cách căn bản nền giáo dục nước nhà nên trường phải tiếp tục quyết tâm với ý chí cao hơn, đổi mới mạnh mẽ phương pháp giáo dục đào tạo, bồi dưỡng nhân tài, góp phần xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong tương lai. Nhà trường cần đề cao hơn nữa lương tâm, trách nhiệm của người thầy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước