Cử hành trọng thể Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp

PV-Chủ nhật, ngày 13/10/2013 11:35 GMT+7

 Đúng 7h00, ngày 13/10, Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cử hành trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trong niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đọc lời điếu tại Lễ truy điệu.

Đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, Nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam; Đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII; ông là nhà lãnh đạo có uy tín của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người chiến sỹ cách mạng kiên trung; vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Sự ra đi của của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, nhân dân quân đội và gia quyến Đại tướng.

‘ Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp diễn ra trang trọng bên trong Nhà tang lễ Quốc gia (Ảnh: VTV News)

Điểm lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời 80 năm hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh những công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc của Đại tướng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta. Cuộc đời hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam và những mốc son lịch sử trọng đại oanh liệt, đầy hy sinh, gian khổ của Đảng và dân tộc.

Sau khi rời Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, linh xa chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đi trên những tuyến đường chính của Thủ đô Hà Nội và đi qua ngôi nhà 30 Hoàng Diệu - nơi Đại tướng đã sinh sống nhiều năm.

Quý khán giả có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước