Cục Thú y khuyến cáo biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm

CBS-Thứ tư, ngày 12/02/2014 06:00 GMT+7

Trước nguy cơ dịch bệnh cúm gia cầm có thể lan rộng, Cục Thú y khuyến cáo người chăn nuôi cần nâng cao tính chủ động ngăn chặn.

Theo đó, các hộ chăn nuôi gia cầm cần mua con giống, thức ăn chăn nuôi từ những cơ sở có nguồn gốc rõ ràng, không nuôi thả rông gia cầm, thường xuyên thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi và xử lý chất thải chăn nuôi, hạn chế tiếp xúc những tác nhân bên ngoài có khả năng mang mầm bệnh vào khu vực chăn nuôi.

Hộ chăn nuôi nên nuôi tách riêng các loài, các lứa tuổi gia cầm khác nhau; không để gia cầm tiếp xúc với gia súc như lợn, trâu, bò vì virus có khả năng lây sang gia súc và biến đổi thành chủng virus mới nguy hiểm cho con người; tiêm phòng đầy đủ vaccine cúm gia cầm theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Khi nghi ngờ đàn gia cầm có biểu hiện mắc cúm A/H5N1, người chăn nuôi cần thông báo cho trưởng thôn, ấp, chính quyền hoặc cơ quan thú y của địa phương để nhận được các hướng dẫn về kỹ thuật và hỗ trợ tiêu hủy đàn gia cầm mắc bệnh theo quy định của Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước