Cùng du khách trải nghiệm cuộc sống làng quê Việt

Tấn Quýnh-Thứ hai, ngày 06/02/2012 11:30 GMT+7

Không gian yên ả, công việc nhà nông và những con người chân chất… luôn là điều quý giá đối với du khách quốc tế. Và khi đến Việt Nam, bao giờ họ cũng mong muốn được tận hưởng điều thú vị này.

Du khách tập làm lồng đèn Hội An. (Ảnh: Người lao động)

Theo chân nhóm du khách từ nhiều quốc gia đến thăm những ngôi làng ở tỉnh Khánh Hòa, có thể nhận thấy rằng, sự bình yên bao giờ cũng là tài sản vô giá và chính điều này sẽ là mảnh đất màu mỡ để phát triển du lịch trải nghiệm.
Đến với đình Phú Vinh, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trong mùa cây bàng thay lá, sự cổ kính, mới mẻ đã khiến nhiều du khách vô cùng thích thú. Sự hấp dẫn càng gia tăng khi đối với phần đông du khách, đây là lần đầu tiên họ đến với một đình làng ở Việt Nam. Quả thực không dễ dàng để hiểu những thứ ở đây, không chỉ những câu chuyện về lịch sử, về tín ngưỡng, mà cả những công việc tưởng như đơn giản như nghề dệt chiếu... cũng có nhiều câu hỏi liên tục được đặt ra…
Có lẽ những lúc như thế, những phụ nữ dệt chiếu trong làng mới cảm thấy hết giá trị công việc của mình. Ở đây không chỉ là chuyện khi du khách đến, họ có thể bán được chiếu với giá cao hơn, mà cái chính là tự hào khi được kể về nghề của làng.
Bà Nguyễn Thị Xanh, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa chia sẻ: “Sản phẩm ở đây là thủ công nghiệp làm bằng tay, chứ ở nước ngoài làm bằng máy nên họ thích xem, tôi thấy tự hào”.
Với rất nhiều du khách, buổi trưa ở làng, đến thăm những gia đình trong vùng, được tìm hiểu điều cốt lõi trong cuộc sống của làng từ ngàn xưa đến nay, họ mới hiểu hết giá trị của cuộc sống làng quê.
“Quả thực ở đây rất yên tĩnh, còn những người dân thì thân thiện, trầm tĩnh. Tôi thích cuộc sống ở đây”, bà Phil Ashurst, du khách nói.
Kể từ giữa năm 2011 đến nay, Khánh Hòa liên tục đón nhiều đoàn khách quốc tế đến bằng đường tàu biển, họ là những du khách được xếp vào nhóm cao cấp, mức chi tiêu cao, sản phẩm du lịch mà họ hướng tới chính là được trải nghiệm cuộc sống làng quê, hướng đến vốn văn hóa của vùng đất. Những tour du lịch trải nghiệm cuộc sống làng quê không quá cầu kỳ trong cách thiết kế, song chính giá trị cuộc sống làng quê đã tạo sức hấp dẫn du khách. Giá trị đó đến từ sự bình yên.
“Ở làng quê khá yên tĩnh, không có nhiều người, không có nhiều xe cộ. Tôi cảm thấy thoải mái, mặc dù ở đây có nhiều nơi khá trong lành nhưng cũng có một số nơi không được sạch lắm”, ông John Quinn, du khách nói.
Với những du khách, chỉ một lần được thăm làng, được một lần đánh trống làng, một lần tự tay dệt chiếu… đã là niềm vui lớn khi được sống ở làng quê Việt Nam. Với nhiều người sinh ra từ làng, những điều bình thường đó đôi lúc khiến họ cảm thấy nhàm chán, nhưng với nhiều người khác thì đó là tài sản quý mà họ luôn muốn tìm về.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước