Cuộc sống cơ cực của người dân Điện Biên sau mưa đá, lốc xoáy

PV-Thứ năm, ngày 10/04/2014 15:43 GMT+7

Những ngày gần đây, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: mưa đá, lốc xoáy, liên tục xảy ra ở nhiều khu vực trên cả nước, gây thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân.

Cụ thể, ở miền Bắc, các hiện tượng này xuất hiện từ Điện Biên, Lai Châu sang tới Quảng Ninh. Ngoài ra lốc xoáy còn xảy ra ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ như: Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Bình Dương, TP.HCM…

Theo dự báo trong 1-2 ngày tới, mưa đá và lốc xoáy vẫn có khả năng xảy ra ở vùng núi Tây Bắc, với các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Còn ở phía Nam, những ngày tới người dân ở khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ cũng nên đề phòng với giông lốc.

‘ Ảnh: VTV Online

Theo ghi nhận, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đã gây ra nhiều thiệt hại về nhà cửa, tài sản và hoa màu của người dân. Tại xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, tới nay vẫn còn hàng chục ngôi nhà bị sập hoàn toàn và tốc mái sau trận lốc xoáy kèm mưa đá xảy ra tại đây vào chiều tối ngày 5/4, đến nay vẫn chưa được dựng lại. Cuộc sống của đồng bào Mông nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn.

Dưới đây là phóng sự ghi nhận nhóm phóng viên Trung tâm truyền hình thời tiết và cảnh báo thiên tai, Đài THVN. Mời quý vị cùng theo dõi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước