Cuộc sống đời thường trên tàu Cảnh sát Biển 8003

Trần Long – Đình Hiệp – Văn Lộc-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 18:13 GMT+7

Sau những giờ phút đấu trí căng thẳng với các lực lượng tàu Trung Quốc, các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát Biển và Kiểm ngư viên Việt Nam cũng có những giây phút sống cuộc sống đời thường.

Trong những ngày này, cả nước đang hướng sự chú ý về khu vực quần đảo Hoàng Sa và từng ngày từng giờ theo dõi hoạt động bảo vệ chủ quyền của các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam.

‘ Lực lượng Cảnh sát Biển đang làm nhiệm vụ

Phóng sự của nhóm phóng viên truyền hình Việt Nam thực hiện trên tàu Cảnh sát Biển 8003 sẽ giúp mọi người trong đất liền yên tâm hơn về điều kiện sinh hoạt đời thường và sự tương trợ lẫn nhau của các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ trên biển.

Trên hệ thống lọc nước ngọt trên tàu cảnh sát biển 8003, trong 1 giờ, hệ thống này chỉ lọc được 180-200 lít. Mỗi ngày máy được chạy trung bình 10 tiếng, còn trong điều kiện thời tiết bất lợi, biển động, thời gian chạy ít hơn, tức là mỗi ngày, máy lọc chỉ cung cấp được tối đa 2.000 lít nước ngọt. Giữa vùng biển mênh mông, cách xa đất liền 150 hải lý, số nước này phục vụ nhu cầu sinh hoạt của hơn 70 người trên tàu.

Thượng úy Phạm Thế Anh, tàu Cảnh sát Biển 8003 nói: “Mặc dù có hệ thống lọc nước nhưng chúng tôi vẫn chuẩn bị 190 khối nước mang đi trước khi xuất bến và lịch phân chia sử dụng nước như tắm giặt 3-4 ngày/lần, thậm chí dùng nước biển trước, tráng nước ngọt sau để đảm bảo đủ nước”.

Cùng với nước ngọt, việc đảm bảo lương thực, thực phẩm phục vụ cho một chuyến hành trình kéo dài hơn một tháng cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Trung úy Vũ Văn Tin, tàu Cảnh sát Biển 8003 cho biết: “Việc chuẩn bị thực phẩm là cần thiết, tuy nhiên một số loại như rau xanh rất dễ thiếu. Để khắc phục điều này, chúng tôi có tăng gia bằng cách trồng giá đỗ”.

Có mặt trên tàu Cảnh sát Biển 8003, không ít lần chúng tôi được chứng kiến cảnh tượng xúc động về sự chia sẻ, hỗ trợ nhau giữa các tàu Việt Nam ngay tại Hoàng Sa.

Những bao rau xanh cùng hoa quả tươi, những xấp báo mới, tất cả được bao gói cẩn thận để tiếp tế cho các tàu hoạt động dài ngày trên biển. Nghĩa tình giữa chiến sỹ cảnh sát biển và kiểm ngư viên Việt Nam càng thêm gắn bó để hoàn thành nhiệm vụ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước