Cuối tuần sẽ tiếp tục có thêm đợt không khí lạnh

Theo VOV-Thứ hai, ngày 05/05/2014 15:44 GMT+7

Đây là đợt lạnh cuối mùa ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Sáng nay (5/5), khối không khí lạnh ở phía Bắc đã ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, gây mưa giông, nền nhiệt giảm mạnh. Dự báo cuối tuần này sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tương tự.

Theo ông Lê Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đây là đợt lạnh cuối mùa ảnh hưởng trực tiếp đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Những đợt lạnh này thường gây ra hiện tượng mưa rào và giông, có thể gây ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá. Trong 2 đến 3 ngày tới, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ, sau đó suy yếu dần.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và giông rải rác. Dự báo cuối tuần này sẽ có thêm một đợt không khí lạnh yếu hơn đợt này gây mưa rào và giông diện rộng ở miền Bắc.

Ông Lê Thanh Hải cho biết: Miền Bắc sẽ có khoảng 3 ngày tương đối mát mẻ trước khi có một đợt nóng mới lại xuống hiện. Cùng thời điểm này, các tỉnh miền Trung và Nam Bộ không có gì thay đổi. Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào tiếp tục nóng, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và giông ở một số nơi, nhiệt độ cao nhất một số nơi sẽ lên đến 33 đến 36 độ C.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước