Cựu GĐ Barclay điều trần vụ thao túng lãi suất

Thái Bảo-Thứ ba, ngày 17/07/2012 15:45 GMT+7

Mới đây, cựu giám đốc điều hành Barclays - ông Jerry Missier đã tham gia dự phiên điều trần của Ủy ban Kho bạc nhà nước về những bê bối gian lận điều hành lãi suất của ngân hàng này.

Ông Jerry del Missier là vị lãnh đạo tiếp theo sau ông Dimond phải trả lời chất vấn về những việc làm sai trái của mình trước Ủy ban Kho bạc nhà nước sau khi vụ việc được phơi bày. Ông Missier đã rời ngân hàng Barclay hai tuần trước đó cho biết, chính mình đã bật đèn xanh cho nhân viên đưa ra mức lãi suất thấp hơn so với mức lãi suất liên ngân hàng sau khi có cuộc trao đổi với cựu giám đốc điều hành, ông Bob Diamond.

“Tôi đã thực hiện đúng theo hướng dẫn từ ban lãnh đạo cấp trên để thực hiện việc thao túng lãi suất Libor. Tôi cũng đã có kể lại chi tiết cuộc trò chuyện của mình với ông Diamond và mong rằng ngân hàng Anh sẽ xem xét trách nhiệm của tôi trong vụ việc này”, cựu giám đốc Jerry del Missier nói.
Khi được hỏi làm thế nào để thuyết phục được đồng nghiệp cũng như nhân viên cấp dưới cùng thực hiện phi vụ này, ông Jerry Missiier cho rằng, đó không phải là vấn đề lớn. “Có rất nhiều sự kiện lớn diễn ra trong thời gian ngài chủ tịch nắm quyền. Lúc đó, toàn bộ hệ thống đều hoạt động mà không xảy ra vấn đề gì, nên chúng tôi cứ yên tâm làm theo”.
Ngân hàng Barclay đã phải nộp phạt số tiền kỷ lục lên đến 450 USD sau khi thú nhận đã can thiệp điều chỉnh mức lãi suất Libor từ năm 2005 đến năm 2009. Chính phủ và người dân Anh hy vọng câu trả lời của ông Jerry Missieer lần này phần nào đã làm rõ ràng hơn những bí ẩn trong vụ thao túng lãi suất có một không hai từ trước tới nay.
Tin liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước