Đã có 110 trường hợp bệnh nhi tử vong với virus sởi

CBS-Thứ năm, ngày 17/04/2014 10:23 GMT+7

Số bệnh nhi mắc bệnh sởi tăng cao. (Ảnh: ĐSPL)

Theo công bố, đến nay đã có 110 trường hợp bệnh nhi tử vong dương tính với virus sởi. Bộ Y tế cũng đã thay đổi phác đồ điều trị, nhằm tăng cường khả năng chống đỡ với bệnh sởi cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong buổi trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài THVN có nhấn mạnh: Đến nay đã có gần 7.000 trường hợp sốt phát ban, trong đó có 2.500 trường hợp dương tính với sởi, tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc. Hà Nội chiếm 1/3 số bệnh nhân, số ca tử vong tập trung ở Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đã đưa ra các giải pháp nhằm giảm tải cho Bệnh viện Nhi Trung ương và giảm số ca tử vong; khuyến cáo không tập trung các ca bệnh vào Bệnh viện Nhi Trung ương mà có thể điều trị tại bệnh viện cơ sở gần nhất, trừ những trường hợp nặng.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới cũng khuyến cáo: Các gia đình có con từ 9 đến 24 tháng tuổi cần cho trẻ đi tiêm vaccine phòng sởi và tiêm nhắc lại đầy đủ; Nếu trẻ có biểu hiện bệnh sởi, cần đưa trẻ đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế theo tuyến đăng ký khám chữa bệnh ban đầu nếu mới bị nhẹ, tránh bị lây nhiễm chéo.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung phòng, chống dịch sởi, chủ động ngăn chặn lây lan dịch, hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc bệnh và chết do bệnh sởi.

Quý vị cũng có thể theo dõi nội dung trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước