Đà Nẵng: Đảm bảo tàu xe cho kỳ thi ĐH, CĐ 2013

Trung Nghĩa-Chủ nhật, ngày 30/06/2013 22:46 GMT+7

Trước tình trạng xe dù, bến cóc diễn ra nhiều năm trước đây, TP Đà Nẵng đã kết hợp với ngành vận tải của tỉnh đảm bảo tốt nhất nhu cầu đi lại của các sĩ tử và người thân trong mùa thi ĐH, CĐ sắp tới.

Kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013 được chia làm ba đợt và sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 4/7 đến hết ngày 16/7 tới. Tại TP Đà Nẵng, một trong những địa điểm có số thí sinh dự thi đông nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên, ngành vận tải, đặc biệt là đường bộ và đường sắt đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của thí sinh cũng như người nhà trong 3 đợt thi.

Bắt đầu từ ngày 25/6, Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng đã chính thức triển khai kế hoạch phục vụ tuyển sinh năm 2013 đến tận các nhà xe có đăng ký tuyến tại bến. Theo đó, có khoảng hơn 600 đầu xe đã được tăng cường cho công tác phục vụ sinh viên. Các xe bao gồm tuyến đi và đến từ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng tới các tỉnh, thành trong cả nước, chủ yếu là khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tuy nhiên, con số này sẽ tiếp tục được điều chỉnh tùy thuộc vào tình hình thực tế nhu cầu đi lại của thí sinh trong thời gian diễn ra 3 đợt thi.

‘ TP Đà Nẵng sẽ hạn chế tối đa việc "nhồi nhét" khách và tự ý tăng giá vé trên xe. (Ảnh minh họa)

Ông Lê Viết Hoàng, Tổng GĐ công ty cổ phần vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi thực hiện kế hoạch này với các yêu cầu chính được đề ra như, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các thí sinh cũng như người nhà của các em, thứ hai là đủ phương tiện, không nhồi nhét, bắt ép đối với thí sinh, không có xe dù bến cóc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các sĩ tử yên tâm bước vào cuộc thi”.

Trung bình, mỗi ngày tại bến xe Đà Nẵng có 500 chuyến xe đi và đến, đáp ứng yêu cầu đi lại cho hơn 14.000 lượt khách xuất bến, trong đó các tuyến liên tỉnh có 375 chuyến/ngày, tuyến Quảng Nam 125 chuyến/ngày. Hiệp hội Vận tải ô tô Đà Nẵng cho biết, các đơn vị vận tải đã chuẩn bị đủ số đầu xe, cam kết không nghỉ chuyến, không tăng giá vé trong dịp này.

‘ Tình trạng xe dù, bắt khách giữa đường gây nên tình trạng ách tắc, mất an toàn giao thông của các nhà xe vẫn còn diễn ra không chỉ vào mùa thi ĐH, CĐ. (Ảnh minh họa)


Ông Đinh Văn Ba, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã có khuyến cáo với các thành viên hiệp hội, cần chuẩn bị một cách đầy đủ nhất các phương tiện đảm bảo điều kiện kinh doanh”.

Bên cạnh đó, Ga Đà Nẵng cũng cho biết, ngoài những chuyến tàu cố định hàng ngày, ngành đường sắt sẽ tăng thêm một đôi tàu thống nhất TN3, TN4, bắt đầu chạy hàng ngày từ 1/6. Riêng chặng Đà Nẵng - Quy Nhơn đã tăng thêm 3 chuyến tàu DQ1, DQ2, DQ3 từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi Đà Nẵng và ngược lại. Các chuyến tàu này bắt đầu hoạt động từ ngày 28/6 đến 11/7. Ngành đường sắt cũng giảm 10% giá vé cho thí sinh thi đại học và người thân đi cùng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước