Đà Nẵng đổi mới sản phẩm du lịch mùa du lịch biển 2014

Việt Hùng-Thứ năm, ngày 01/05/2014 20:03 GMT+7

Du khách nước ngoài đến với mùa du lịch biển Đà Nẵng 2014. (Ảnh: Infonet)

Trong những năm gần đây, Đà Nẵng đã trở thành một trung tâm du lịch hè thuộc diện hấp dẫn nhất của cả nước với lượng khách du lịch tăng nhanh theo từng năm.

Và để thu hút thêm du khách cũng như khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam, hàng năm cứ vào dịp bắt đầu mùa du lịch biển, Đà Nẵng lại giới thiệu đến du khách những sản phẩm du lịch mới của mình. Vừa qua, thì khu du lịch Bà Nà Hill đã tổ chức khai trương tuyến du lịch tàu hỏa leo núi và khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho các hộ gia đình mới để phục vụ du khách tới với Đà Nẵng trong mùa du lịch biển năm nay.

Tuyến tàu hỏa leo núi vừa được khai trương là tuyến đầu tiên trong tuyến hành trình giúp du khách di chuyển qua các thắng cảnh tại Bà Nà như chùa Linh Ứng, Vườn hoa Le Jardin, khu biệt thự cổ có phong cách kiến trúc Châu Âu. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, tuyến tàu hỏa leo núi tại Bà Nà có sức chứa 80 người/cabin và có công suất vận hành 1.600 khách/h. Ngay trong ngày khai trương hôm nay, rất nhiều du khách đã tới để trải nghiệm dịch vụ mới, độc đáo này.

Chị Huỳnh Mai Thuận, khách du lịch từ Nha Trang cho biết: “Mình cũng đã đến đây 1 lần 3 năm trước. Năm nay đến với Đà Nẵng, nghe nói có dịch vụ tàu hỏa leo núi khai trương tại Bà Nà ngày hôm nay nên mình phải đến thử ngay, thấy trên này rất đẹp và rất ấn tượng”.

Năm 2013, Đà Nẵng đã đón trên 3,1 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, và dự kiến trong năm 2014 này Đà Nẵng sẽ đón khoảng 3,6 triệu lượt khách, đạt mức tăng trưởng 15%. Để đạt được mức tăng trưởng ấn tượng này, thực tế ngoài điều kiện tự nhiên thuận lợi với những bãi biến đẹp, kéo dài, thì trong những năm vừa qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách bằng chất lượng dịch vụ và những sản phẩm du lịch luôn được đổi mới.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Chủ trương của thành phố là sẽ tiếp tục xã hội hóa, khuyến khích các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tiếp tục đổi mới, đầu tư những sản phẩm du lịch phục vụ du khách trong và ngoài nước. Mục tiêu là đưa Đà Nẵng trở thành một trung tâm du lịch có thương hiệu của cả nước và quốc tế”.

Cũng trong dịp này thì, Đà Nẵng cũng đã khai trương khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho các hộ gia đình Premier Resort. Đây được đánh giá sẽ là một điểm đến quan trọng, đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao tại Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Năm ngoái, tổng thu từ du lịch của Đà Nẵng đạt gần 7.800 tỉ đồng, đóng góp một phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại thành phố biển Nam Trung Bộ này. Năm nay, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu đạt doanh thu hơn 8.800 tỉ đồng và dần đưa kinh tế du lịch trở thành một ngành kinh tế trọng tâm của thành phố.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước