Đà Nẵng: Đưa nước sạch về vùng ngập lụt

Lan Phương-Thứ năm, ngày 14/03/2013 15:45 GMT+7

Người dân phấn khởi vì có nước sạch để sinh hoạt (Ảnh minh họa/Nguồn: Internet)

 Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, trong những năm gần đây, nhiều hộ dân ở vùng ngập lụt của tỉnh Đà Nẵng đã được cung cấp nước sạch đến tận nhà.

Thôn Hương Lam, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng là nơi vẫn thường xảy ra ngập lụt hàng năm. Vì vậy, người dân ở đây đã quá quen với cảnh thiếu nước sinh hoạt. Ngay sau khi có chủ trương xã hội hóa của thành phố về cấp nước, trạm cấp nước Phú Sơn, thuộc công ty TNHH một thành viên khai thác thủy lợi Đà Nẵng, đã cùng với người dân thôn Hương Lam đưa nước sạch về đến tận các hộ gia đình.

“Trước đây, người dân trong thôn sống bằng nguồn nước giếng rất khổ, đến mùa lụt bà con thường phải đi mua nước để dùng. Từ ngày có chương trình nước sạch, mọi hộ dân đều sử dụng nước đó để ăn uống”, ông Huỳnh Mùi, người dân trong thôn chia sẻ.

Mặc dù trạm cấp nước Phú Sơn hoạt động trong hoàn cảnh khó khăn, nguồn nước mặt, nước sông Yên có độ đục cao, phải chi phí tốn kém cho quá trình xử lý, nhưng trạm cấp nước vẫn đảm bảo cung cấp nước cho 2.350 hộ dân ở 2 xã và khu trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Với mục tiêu thực hiện chương trình đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2012 - 2015, trạm cấp nước đã phải hoạt động 24/24, đảm bảo nước cấp chất lượng và thường xuyên cho người dân.

Nhờ có chủ trương xã hội hóa, các vùng nông thôn của Đà Nẵng đã giảm được công trình giếng đóng, giếng khoan, thay vào đó sử dụng nước tập trung, nước sạch hợp vệ sinh. Hiện nay, Hòa Vang đã có 8 trạm đầu mối cấp nước ở các vùng trũng và miền núi cao được các đơn vị Nhà nước và địa phương quản lý.

Trong giai đoạn 5 năm, từ 2006 - 2010, số hộ dân ở Đà Nẵng được sử dụng nước hợp vệ sinh đã tăng 5%, đưa tỉ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch lên 71%. Từ ngày có nước sạch, người dân ở Hòa Khương đã phần nào yên tâm hơn trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước