Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Thuận Phong-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 16:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Hôm nay (1/6), thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới và ra quân phong trào ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp.

Lễ phát động là dịp để người dân, các tổ chức đoàn thể xã hội nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường sống và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã tác động rõ nét đến thành phố Đà Nẵng. Những cơn bão nhiệt đới, những đợt nắng nóng kéo dài thường xuyên xảy ra gây nhiều tổn thất về người, hạn chế năng lực sản xuất và làm hư hại nhiều công trình hạ tầng của thành phố. Do vậy, việc cộng đồng xã hội hội tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, áp dụng phương pháp sản suất sạch, biết sử dụng hợp lý và tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên sẽ giảm thiểu hiện tượng hiệu ứng nhà kính, góp phần ngăn chặn nước biển dâng.

Sau lễ phát động, hàng ngàn người dân TP Đà Nẵng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường tại các lô đất trống trên địa bàn quận Liên Chiểu, xóa quảng cáo, rao vặt và tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường sống ở các khu dân cư.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước