Đà Nẵng: Phát hiện thêm 1 ca cúm A/H1N1

Quỳnh Anh-Thứ sáu, ngày 03/07/2009 15:00 GMT+7

Theo tin từ Sở Y tế Đà Nẵng, qua xét nghiệm 2 ca nghi nhiễm cúm A H1N1 cho thấy, 1 trong 2 ca này đã có kết quả dương tính với virus cúm A H1N1.

Trước đó, bệnh nhân bị nghi nhiễm cúm A H1N1 là Nguyễn Thị Trà My, 23 tuổi đã được cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng. Qua xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân đã bị nhiễm cúm A H1N1. Bệnh nhân này đi du lịch Thái Lan và trở về Đà Nẵng trên chuyến bay BL 595 từ sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 28/6. Sau khi có dấu hiệu sốt, bệnh nhân đã tự đến Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 30/6 để theo dõi.

Qua trường hợp bệnh nhân này cũng như bệnh nhân Phạm Sĩ Huy 13 tuổi, ngành y tế thành phố Đà Nẵng tỏ ra lo ngại về khả năng lây nhiễm cúm A H1N1 từ các hành khách của các chuyến bay quốc nội chứ không hẳn chỉ đường bay quốc tế như trước đó. Trong khi đó, việc đo thân nhiệt của các hành khách chuyến bay quốc nội chưa thể thực hiện do lượng khách quá đông. Vì vậy, ngành y tế thành phố Đà Nẵng sẽ tiến hành dán những thông báo, phát tờ rơi tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để cho mọi hành khách hiểu rõ hơn và ý thức hơn về sự lây lan của cúm A H1N1 nhằm có cách phòng tránh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước