Đà Nẵng siết chặt kiểm định xe cơ giới

Trung Nghĩa-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 16:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Song song với việc triển khai trạm cân tải trọng trên quốc lộ 1A, cơ quan chức năng thành phố Đà Nẵng còn tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quá trình đăng ký, đăng kiểm phương tiện.

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới TP Đà Nẵng, mỗi ngày có hàng trăm xe cơ giới các loại đến làm thủ tục kiểm định phương tiện. Nhiều trường hợp đã bị cơ quan đăng kiểm từ chối cấp giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới với lý do: phương tiện đã bị cơi nới thùng đối với xe tải, gắn thêm ghế đối với xe khách không đúng quy định.

Tuy nhiên, ngoài số xe tự ý cơi nới không đúng tiêu chuẩn, quy định cho phép cũng có không ít trường hợp chiếc xe đó đã được nhà sản xuất chủ động hàn thêm những chi tiết không đúng quy chuẩn. Tất cả các trường hợp vi phạm quy cách, quy chuẩn thiết kế của xe đều bị cơ quan chức năng yêu cầu khắc phục mới được cấp giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện.

Từ đầu tháng 4 đến nay, đã có hơn 30 trường hợp xe ô tô tải, ô tô khách bị cơ quan đăng kiểm TP Đà Nẵng từ chối cấp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện vì vi phạm quy chuẩn thiết kế. Riêng đối với gần 1.000 xe bồn, xe xi téc hoạt động tại địa bàn Đà Nẵng đã có tới 70% xe không đúng quy chuẩn cho phép.

Tạm thời, các trường hợp này vẫn được cấp giấy chứng nhận kiểm định, nhưng đều phải ký cam kết không được chở quả tải trọng cho phép. Nếu vi phạm và bị xử phạt 2 lần thì sẽ bị buộc phải tự hoán cải thùng hàng, xe téc đúng theo quy định của thông tư 32 năm 2012 của Bộ Giao thông Vận tải “Quy định về kích thước giới hạn thùng chở hàng ô tô tải tự đổ, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tải tự đổ, ô tô xi téc, rơ moóc và sơ mi rơ moóc xi téc tham gia giao thông đường bộ”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước