Đà Nẵng: Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - chủ quyền của Việt Nam’’

Hương Bình-Thứ năm, ngày 09/01/2014 18:13 GMT+7

Nhằm giới thiệu rộng rãi đến đông đảo người dân TP Đà Nẵng và cả nước những tư liệu quý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng phối hợp với UBND huyện Hoàng Sa và Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức triển lãm với chủ đề “Quần đảo Hoàng Sa - chủ quyền của Việt Nam” tại các trường ĐH trong năm 2014.

Lịch sử dựng nước và giữ nước hào hùng cả dân tộc ta từ bao đời nay luôn khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và mãi mãi khắc ghi trong tâm khảm của mỗi người dân Việt Nam.

Để tiếp tục khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần này, trong thời gian qua các cơ quan, các nhà khoa học, Kiều bào ta ở nước ngoài đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sưu tầm tư liệu lịch sử, chứng cứ pháp lý khẳng định quá trình của cha ông chúng ta phát hiện, khai phá, xác lập và thực thi chủ quyền một cách hòa bình, liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm “Quần đảo Hoàng Sa - chủ quyền của Việt Nam’’ Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng phối hợp với UBND huyện Hoàng Sa và Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức lần này gồm hơn 50 tư liệu, hình ảnh và hiện vật. Trong đó có 12 tư liệu lần đầu tiên công bố, có giá trị khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước