Đại biểu QH thảo luận về việc thực hiện lời hứa của các Bộ trưởng

Ngọc Hà-Thứ ba, ngày 19/11/2013 15:54 GMT+7

 Sáng 19/11, Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn các thành viên Chính phủ và Chánh án Toà án nhân dân tối cao, sau khi nghe báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn.

Tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính là: Nông nghiệp và phát triển nông thôn; những vấn đề liên quan đến văn hóa, thể thao, du lịch; nhóm vấn đề liên quan đến trách nhiệm của ngành Lao động, thương binh và xã hội, báo cáo của Chính phủ do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trình bày khẳng định:Các nội dung trong Nghị quyết của Quốc hội cơ bản đã được thực hiện nghiêm túc.

‘ Ảnh: VTV Online .

Về phía các đại biểu Quốc hội nhìn nhận, Chính phủ báo cáo kết quả thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn nhằm giúp các thành viên Chính phủ thực hiện tốt hơn lời hứa của mình trước Quốc hội, đồng thời có tác dụng tích cực đối với hoạt động điều hành của Chính phủ như quyết định loại 424 dự án thủy điện nhỏ, hay chuẩn bị đưa các vụ án tham nhũng lớn ra xét xử được cử tri hoan nghênh.

Tuy nhiên, trước hậu quả của thủy điện xả lũ làm cho hàng triệu đồng bào các tỉnh miền Trung lâm vào cảnh khốn đốn, hay việc vỡ đập chắn hồ chứa bùn titan ở Bình Thuận, các đại biểu đề nghị các cơ quan quản lý Nhà nước phải quyết liệt hơn nữa.

Cũng trong sáng 19/11, Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Lao động thương binh và xã hội, Bộ trưởng Văn hóa thể thao và du lịch cũng đã giải trình làm rõ một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách với người có công, giám định cho nạn nhân nhiễm dioxin và sự xuống cấp về đạo đức trong xã hội. Đây đều là những vấn đề mà các vị Bộ trưởng này đã trả lời chất vấn trong kỳ họp trước.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết ý kiến của đại biểu Quốc hội về các vấn đề trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước