Đại lộ Đông Tây chính thức đi vào hoạt động

Thái Bình-Thứ ba, ngày 22/11/2011 09:00 GMT+7

Hầm Thủ Thiêm, hạng mục quan trọng nhất của dự án đại lộ Đông Tây, là đường hầm vượt sông đầu tiên ở Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á đã chính thức đi vào hoạt động sau 6 năm thi công.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải cắt băng khánh thành hầm Thủ Thiêm. (Ảnh: VnExpress)

Hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn nối trung tâm thành phố hiện hữu với quận 2, khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ góp phần rất lớn vào việc phát triển vùng đất đầy tiềm năng này.
Để có được công trình hiện đại, trong thời buổi khó khăn hiện nay, cấp ủy, chính quyền TP.HCM đã sáng tạo trong huy động vốn xây cơ sở hạ tầng, đền bù giải toả để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tạo lực đẩy cho quá trình đô thị hoá khu Đô thị Thủ Thiêm thêm nhanh chóng.
Hơn 10.000 hộ dân bị giải tỏa trắng hoặc một phần diện tích nhà ở dự án đại lộ Đông Tây. Sự hy sinh đó đã góp phần quan trọng giúp TPHCM cải thiện đáng kể hạ tầng đô thị.
Những khu nhà ổ chuột ven kênh rạch dòng kênh đen chạy dài giữa lòng thành phố nay nhường chỗ cho những cao ốc, công viên, quảng trường… sẽ mọc lên bên bờ sông Sài Gòn. Hạ tầng tốt, diện tích đất sạch rộng... là những gì hấp dẫn mà thành phố mời gọi các chủ đầu tư vào khu đô thị Thủ Thiêm.
Dự án đại lộ Đông Tây dài gần 22km là dự án hạ tầng giao thông có quy mô lớn nhất tại TP.HCM từ trước đến nay. Đại lộ trải dài trên địa bàn các quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh. Đây là dự án có vốn tài trợ của Nhật Bản lớn nhất vào thời điểm năm 2005.
Đây là trục đường đô thị mới với chức năng là trục đường chính đến xa lộ Hà Nội, cũng như hình thành một phần của đường vành đai trong khu vực phía Nam. Đi trên tuyến đường từ quận 1 ra cửa ngõ về miền Tây sẽ rút ngắn khoảng 1/2 thời gian so với đi các tuyến đường trong nội ô vốn bị kẹt xe nặng nề như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, Kinh Dương Vương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước