Đài THVN tổ chức hội nghị bản quyền truyền hình

Kim Ngân/ Ảnh: Đức Huỳnh-Thứ tư, ngày 24/04/2013 17:22 GMT+7

Toàn cảnh hội nghị “Khai thác, sử dụng bản quyền chương trình của đài truyền hình Việt Nam” (Ảnh: VTV News)

 Sáng nay (24/4) Đài THVN đã tổ chức hội nghị “Khai thác, sử dụng bản quyền chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam”, với sự tham dự của các cơ quan quản lý Nhà nước, các đài truyền hình địa phương, các công ty truyền thông.

Hiện nay, theo thống kê cho thấy, chi phí bản quyền chiếm tới 40% tổng số chi phí hoạt động của Đài Truyền hình Việt Nam, trong khi đó nguồn thu từ việc các đơn vị khác mua lại chương trình phát sóng của Đài chỉ chiếm 5% tổng nguồn thu.

Những năm qua, Đài Truyền hình Việt Nam luôn đi đầu thực hiện nghiêm túc các quy định về bản quyền, đầu tư nguồn lực và chất xám để mang tới cho khán giả những chương trình có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều nội dung trên các kênh sóng của VTV hiện bị sao chép, phát tán trên mạng, hoặc các Đài Truyền hình địa phương sử dụng một cách bừa bãi, ảnh hưởng lớn đến thương hiệu của Đài Truyền hình quốc gia, cũng như vi phạm nghiêm trọng Luật sở hữu trí tuệ.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đều khẳng định đã đến lúc việc khai thác chương trình truyền hình cần được đưa vào khuôn khổ, vì sự phát triển lành mạnh của truyền thông nước nhà.

Theo lộ trình, ngay sau hội nghị, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đề nghị các đơn vị truyền thông có nhu cầu hợp tác, khai thác các chương trình của Đài ký kết hợp đồng hoặc các thỏa thuận hợp tác. Từ tháng 7/2013 Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tiến hành các biện pháp xử lý các trường hợp vi phạm, kể cả khởi kiện ra tòa khi cần thiết.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước