Đài THVN và Bộ Giáo dục & Đào tạo ký kết Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền năm 2010

Nguyễn Đức-Thứ sáu, ngày 16/04/2010 09:00 GMT+7

Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, ngày 12/4, tại Hà Nội, Đài THVN và Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ký kết Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền năm 2010. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tham dự và có những ý kiến chỉ đạo tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Từ trước tới nay, Bộ GD&ĐT cùng Đài THVN luôn có sự phối hợp thông tin khá tốt. Tuy nhiên, trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay, việc phối hợp cần phải tốt hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa nhằm đem đến cho người xem những thông tin chính thống, thông tin khách quan và chính xác. Đây là cơ sở để hai bên cùng ký kết thỏa thuận phối hợp công tác tuyên truyền.
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT cũng như Đài THVN cần chủ động, nhanh nhạy, kịp thời trong công tác thông tin, tuyên truyền. Bộ GD&ĐT phải là đơn vị chủ động cung cấp những thông tin, những vấn đề đang được dư luận quan tâm tới Đài THVN để Đài xử lý, biên tập và phát sóng cho kịp thời. Việc phát sóng nội dung ra sao là quyền của Đài THVN, tuy nhiên, Đài cũng nên có sự thông tin kịp thời tới Bộ, nhất là trong vấn đề phát hiện những điểm còn làm chưa tốt của Bộ để Bộ kịp thời rút kinh nghiệm, sửa chữa. Như thế, việc hợp tác sẽ chủ động và có hiệu quả, mang tinh thần xây dựng hơn.
Việc ký kết chương trình này cũng nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các chủ trương, đường lối chính sách, những định hướng lớn, các quyết sách đổi mới của ngành giáo dục đến các tầng lớp xã hội; giới thiệu các nhân tố, điển hình tiên tiến, đồng thời phát hiện những hạn chế yếu kém cùng các giải pháp khắc phục của ngành nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.
Theo chương trình phối hợp, trong năm 2010, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp cùng Đài THVN tuyên truyền 6 vấn đề về giáo dục, cụ thể:
-Vấn đề đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non và phổ thông. Triển khai phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học. Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động "2 không", hai năm thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", trong đó chú trọng ý nghĩa, hiệu quả, các điển hình trong thực hiện phong trào, cuộc vận động.
- Đổi mới quản lý giáo dục đại học. Tiến độ và kết quả thảo luận trong toàn ngành về đổi mới quản lý giáo dục ĐH theo Chỉ thị 296/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT; xây dựng chương trình về đổi mới quản lý giáo dục ĐH tại từng cơ sở giáo dục ĐH; các biện pháp ở cấp Bộ, Chính phủ về đổi mới quản lý giáo dục ĐH; tình hình thực hiện "3 công khai" gắn với giao chỉ tiêu tuyển sinh và chương trình nâng cao chất lượng đào tạo; thông tin kết quả giám sát của Quốc hội.
- Đổi mới cơ chế tài chính giáo dục, trong đó trọng tâm tuyên truyền triển khai thực hiện chương trình học phí mới; sử dụng học phí vào mục đích nâng cao chất lượng đào tạo; Chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, gắn với Cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tuyên truyền đậm nét hiệu quả những gương nhà giáo tiêu biểu.
- Tuyên truyền về hoạt động kỷ niệm 65 ngày thành lập Ngành Giáo dục gắn với khánh thành các công trình chào mừng của Ngành; giới thiệu các công trình di tích của Bộ GD&ĐT chăm sóc, tôn tạo, gắn với khánh thành khu di tích lịch sử Bộ Quốc gia giáo dục tại Tuyên Quang và kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành.
- Tổng kết Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam 2001-2010; xây dựng chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011-2020, kế hoạch phát triển giáo dục 2011-2015.
Cũng theo chương trình phối hợp công tác tuyên truyền về GD&ĐT giữa 2 bên, hàng tháng sẽ có từ 4 đến 5 chương trình giáo dục phổ thông, mầm non và đại học trên các kênh của Đài truyền hình VN.
Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng kế hoạch tuyên truyền về giáo dục và đào tạo, dành thời lượng phát sóng thỏa đáng trên các kênh của Đài; tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, phóng viên bám sát thực tiễn hoạt động giáo dục và đào tạo, khuyến khích sự tìm tòi, sáng tạo để có những tác phẩm, những chương trình truyền hình hấp dẫn về đề tài giáo dục, đào tạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước