Đại tướng Phùng Quang Thanh: Nhiều nước muốn thúc đẩy quan hệ quốc phòng với Việt Nam

CBS-Thứ hai, ngày 02/06/2014 09:46 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc Đối thoại Shangri-La lần thứ 13, ngày 1/6. (Ảnh: VTV/TTXVN)

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết, trong các cuộc tiếp xúc song phương với Bộ trưởng Quốc phòng của một số nước dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 13, nhiều nước bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ với Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có các cuộc tiếp xúc song phương riêng rẽ với Bộ trưởng Quốc phòng New Zealand, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Bộ trưởng Quốc phòng Anh, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và Bộ trưởng Quốc phòng Australia.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết, một số nước quan tâm đến việc hỗ trợ Việt Nam về kinh nghiệm, nguồn lực trong tham gia gìn giữ hòa bình. Nhiều nước cũng hoan nghênh Việt Nam chính thức cử sỹ quan tham gia giữ gìn hòa bình thuộc phái bộ Liên Hợp Quốc ở Sudan. Nhật Bản, Mỹ quan tâm đến việc sẵn sàng hỗ trợ lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam nâng cao năng lực quản lý vùng biển.

Theo Bộ trưởng Phùng Quang Thanh, các nước đều hoan nghênh quân đội Việt Nam rất chủ động hội nhập quốc tế và có trách nhiệm trong hợp tác song phương, cũng như đa phương theo cơ chế của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng.

Mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước