Đại tướng Trần Đại Quang: Sớm khởi tố những đối tượng cầm đầu quá khích

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 19:47 GMT+7

Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương (Ảnh: Lao Động)

Đảng và Nhà nước không dung túng những việc làm lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để có những hành vi quá khích, gây mất an ninh trật tự xã hội. Đó là khẳng định của Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Dương ngày hôm nay (16/5).

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng nhấn mạnh, hành vi lợi dụng biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam để lôi kéo kích động công nhân hủy hoại, chiếm đoạt tài sản của các doanh nghiệp, gây rối trật tự công cộng tại địa phương này vừa qua là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng đồng thời đề nghị tỉnh Bình Dương cần chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương hoàn thành hồ sơ sớm khởi tố các đối tượng chủ mưu lôi kéo, kích động công nhân vừa qua để đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Để sớm ổn định tình hình, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng lưu ý cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu, không nghe theo lời kích động của bọn xấu. Bộ trưởng cũng yêu cầu lực lượng công an tỉnh tập trung đảm bảo an ninh trật tự, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, các khu công nghiệp, doanh nghiệp nước ngoài nhằm đảm bảo cho các nhà máy, xí nghiệp đi vào hoạt động sản xuất, ổn định việc làm và thu nhập cho công nhân.

Cùng ngày, tại TP. HCM, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã làm việc với lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành trọng điểm để đưa ra những biện pháp nhằm thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động, kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước