Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

Trung Kiên-Thứ tư, ngày 27/10/2010 20:00 GMT+7

Chiều nay, Đảng ủy Quân sự Trung ương, Đảng bộ Tổng Cục Chính trị và Đảng bộ Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam đã tổ chức trọng thể lễ trao tặng Đại tướng Võ Nguyên Giáp Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: VOV
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã khẳng định: Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là một tấm gương sáng để thế hệ người Việt Nam học tập.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911, Đại tướng được kết nạp vào Đảng tháng 6/1940. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng như: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Quân sự trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Đại tướng Lê Văn Dũng, Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị và Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam Nguyễn Văn Thành đã thay mặt Đảng ủy Quân sự Trung ương và các cán bộ chiến sỹ trong toàn quân đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trân trọng trao bằng và gắn Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Chủ tịch nước nhấn mạnh, mọi người dân Việt Nam đều vui mừng vì vị Đại tướng đã từng vào sinh ra tử, chiến đấu ở những chiến trường hết sức khó khăn, là thế hệ cận vệ, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hiện đã sống trên 100 tuổi.
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng khẳng định, thế hệ hiện nay nguyện tiếp bước con đường của thế hệ đi trước, thế hệ của Đại tướng, để tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, đáp lại mong muốn của Bác Hồ. Chủ tịch nước cũng mong Đại tướng tiếp tục có những đóng góp ý kiến với Đảng và Nhà nước, nhất là trong thời điểm toàn Đảng đang chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước