Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tuổi trẻ Thủ đô

Hoa Lê-Thứ hai, ngày 07/10/2013 20:08 GMT+7

 Bắt đầu từ ngày 7/10 đến ngày 11/10, được sự đồng ý của Ban Tổ chức Lễ tang và gia đình Đại tướng, Thành đoàn Hà Nội sẽ cử các cán bộ trẻ và 100 tình nguyện viên Thủ đô tới phục vụ, phụ giúp gia đình và đồng bào, chiến sĩ cả nước tới thăm, viếng.

Sáng ngày 7/10, đoàn đại biểu tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Thị Ngà – Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố dẫn đầu đến viếng Đại tướng Tổng Tư Lệnh Võ Nguyên Giáp tại nhà riêng số 30 Hoàng Diệu.

Đoàn đại biểu tuổi trẻ Thủ đô đến viếng Đại tướng

Bắt đầu từ ngày 7/10 đến ngày 11/10, được sự đồng ý của Ban Tổ chức Lễ tang và gia đình Đại tướng, Thành đoàn Hà Nội sẽ cử các cán bộ trẻ và 100 tình nguyện viên Thủ đô tới phục vụ, phụ giúp gia đình và đồng bào, chiến sĩ cả nước tới thăm, viếng Bác Văn tại 30 Hoàng Diệu. Được biết, những công việc cụ thể là: Hướng dẫn nhân dân vào lễ, giúp đỡ người già, người cao tuổi; Tiếp nhận hương hoa, đồ lễ; ghi sổ tang; phục vụ nước uống miễn phí cho người dân đến viếng Đại tướng.

Đoàn đại biểu tuổi trẻ Thủ đô đến viếng Đại tướng 

Cùng với đó, tại các ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phú; Hoàng Diệu – Nguyễn Thái Học, Hoàng Diệu – Điện Biên Phủ… Thành đoàn bố trí tăng cường các đội hình phản ứng nhanh về giao thông thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Những hành động, việc làm nhỏ bé của tuổi trẻ Thủ đô là những nén tâm nhang thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn và lòng thành kính sâu sắc đối với Đại tướng.

Hướng dẫn giao nhiệm vụ công việc

Lúc còn sống, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn dành cho thế hệ trẻ Thủ đô sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt. Trong những lần gặp mặt, Đại tướng luôn căn dặn tuổi trẻ Thủ đô phải là lực lượng xung kích, đi đầu tiến quân vào khoa học công nghệ, làm chủ thành tựu kỹ thuật hiện đại. Tại các dịp diễn ra Đại hội Đoàn, Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên, Đại hội Hội Sinh viên, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ… Đại tướng đều có thư khen, động viên và gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ Thủ đô.

Nhiều đồng chí cán bộ Đoàn, Hội của Thành phố Hà Nội đã có vinh dự được tới thăm, trò chuyện, lắng nghe Bác giao nhiệm vụ… Đó là những kỷ niệm đẹp, là niềm vinh dự lớn lao trong cuộc đời mỗi bạn trẻ.

Tuổi trẻ Thủ đô thăm và chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

Năm 2009, mặc dù sức khỏe của Bác Văn đã yếu đi xong người vẫn dành thời gian để gặp mặt, động viên đoàn đại biểu sinh viên Thủ đô tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam. Bác Văn mong muốn các bạn trẻ phải luôn tự rèn luyện bản thân, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, đạo đức để sau này làm chủ thực sự đất nước.

Dịp kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trước hành trình về với Điện Biên, 55 đại biểu thanh niên ưu tú Thủ đô đã được đến thăm và báo cáo với Đại tướng về chuyến hành trình. Tại buổi gặp mặt, Đại tướng đã dặn dò: “Điện Biên Phủ là niềm tự hào của nhân dân và nhân loại, đặc biệt là của nhân dân Thủ đô, mong rằng các đồng chí thanh niên Thủ đô sẽ noi gương các anh hùng liệt sĩ, cố gắng làm nên những chiến tích mới, chiến công mới để xây dựng Thủ đô giàu, đẹp, mạnh”.

Ngày ấy, thông qua Thành đoàn Hà Nội, Đại tướng đã gửi gắm tâm thư tới tuổi trẻ Điện Biên và tuổi trẻ Lai Châu. VTV News xin đăng tải Thư gửi các cháu thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Điện Biên và Lai Châu nhân kỉ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Thân gửi các cháu thanh thiếu nhi tỉnh Điện Biên và tỉnh Lai Châu yêu quý!

Năm nay, cả dân tộc ta nô nức kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, một chiến thắng làm chấn động địa cầu, là một trong những đỉnh cao chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, là bản anh hùng ca của thời đại Hồ Chí Minh, cổ vũ và tạo niềm tin để chúng ta tiếp tục vững bước trên con đường mới.

Nhân dịp Thành đoàn, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Hành trình về với Điện Biên” nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với nhiều hoạt động có ý nghĩa, bác thân ái gửi tới các cháu thanh thiếu nhi Điện Biên và Lai Châu lời hỏi thăm ân cần, lời chúc sức khỏe và mong muốn các cháu không ngừng tiến bộ.

Thanh thiếu nhi các dân tộc tỉnh Điện Biên và Lai Châu hôm nay vinh dự, tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất có truyền thống anh hùng cách mạng. Nhân dân và thế hệ trẻ ở Điện Biên và Lai Châu trước đây đã chiến đấu anh dũng, không ngại hy sinh, gian khổ, góp phần to lớn cùng quân đội và nhân dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại. Bác mong các cháu luôn biết gìn giữ, trân trọng, phát huy truyền thống quý báu đó của dân tộc. Đặc biệt, trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay, tuổi trẻ Điện Biên, Lai Châu phải nắm chắc thời cơ, vượt qua khó khăn, thử thách, tích cực rèn luyện, học tập, lao động, sản xuất, nâng cao kiến thức, tham gia xóa đói giảm nghèo, tích cực tham gia bảo vệ và phát huy có hiệu quả giá trị của các di tích lịch sử liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ, xung kích xây dựng địa phương vững vàng về thế trận an ninh quốc phòng, ổn định và phát triển bền vững về kinh tế và xã hội, về văn hóa và môi trường, góp phần cùng cả nước thực hiện mục tiêu “ Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh”.

Với truyền thống cách mạng vẻ vang và tinh thần xung kích, tài năng và sức trẻ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Đoàn, bác tin tưởng các cháu sẽ thực hiện tốt sứ mệnh vinh quang của tuổi trẻ, góp phần làm nên những “Điện Biên Phủ” mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong thế kỷ 21.

Chúc các cháu gặt hái nhiều thành công!

                                                                                    Hà Nội, ngày 30 tháng 4 năm 2009
                                                                                                 Chào thân ái!

 

                                                                                       Đại tướng Võ Nguyên Giáp

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước