Đảm bảo ATGT tại lễ hội chùa Hương

Thanh Minh-Thứ tư, ngày 05/02/2014 14:00 GMT+7

Trong những ngày này, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho mùa lễ hội chùa Hương đang diễn ra hết sức khẩn trương.

Kéo dài từ hôm nay (6/1 âm lịch) đến tháng 3 âm lịch, lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) là một trong những điểm thu hút khách hành hương lớn nhất miền Bắc những ngày đầu xuân.

‘ (Ảnh: CAND)

Năm nay, du khách hành hương có thể tránh tình trạng ùn ứ tại quốc lộ 21B đi chùa Hương, bằng một tuyến đường mới mở theo hướng từ Hà Nam lên bắt đầu từ Phủ lý, tuyến đường này có độ dài 7km. Việc đưa tuyến đường mới này vào khai thác sử dụng đã nâng tổng số đường vào khu vực chùa Hương lên 4 tuyến nhằm giảm nguy cơ ùn tắc

Trung tá Bùi Văn Tiến, đội trưởng đội CSGT số 10, phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an Hà Nội cho biết: Khi người dân đổ dồn về đây, chúng tôi sẽ tính theo từng phương án cụ thể để phân luồng, bên cạnh đó sẽ chủ động bố trí cho các phương tiện di chuyển hợp lý.

Người dân năm nay khi về lễ hội chùa Hương cũNg có thể yên tâm hơn về chất lượng phục vụ của thuyền đò. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, Ban tổ chức lễ hội chùa Hương đã tăng thêm số lượng đò lên khoảng 5.000 chiếc, đặc biệt các đò thuyền đều được kiểm định chất lượng, các chủ đò chở khách đều được ký cam kết với đơn vị và chính quyền địa phương trong việc chấp hành đúng các quy định pháp luật; chở đúng số người quy định, đúng giá vé niêm yết.

Năm nay, dù các hàng quán dọc hai bên suối Yến đã được quy hoạch lại, đồng bộ từ chiều cao mái đến kích cỡ từng gian hàng, nhưng điều quan trọng vẫn là ý thức của du khách về việc giữ gìn cảnh quan, môi trường cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm. Công an Thành phố cũng đã tăng cường thêm 70 cán bộ, chiến sĩ với quyết tâm không để xảy ra các sự cố về giao thông đường thuỷ.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Trưởng ban tổ chức Lễ hội chùa Hương nói: “Ngoài việc bố trí các dụng cụ cứu sinh trên dọc suối Yến, chúng tôi đã thành lập một đội cứu nạn để khi xảy ra sự cố trên suối sẽ có lực lượng kịp thời cấp cứu cho người dân”.

Có thể nói năm nay, lễ hội chùa Hương đã có nhiều nét mới, đường điện chiếu sáng mới được lắp đặt từ chùa Thiên Trù lên tới động Hương Tích phục vụ việc hành hương của du khách vào ban đêm, đảm bảo an ninh, các ki-ốt hai bên cửa động được dẹp bỏ, thông thoáng đường đi và tránh ùn tắc ở lối lên cửa động.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước