Đảm bảo đủ điện khi ngừng cấp khí Nam Côn Sơn

CBS-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 10:00 GMT+7

 Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) khẳng định, EVN phải huy động tối đa các nguồn, kể cả giải pháp phát bằng nguồn điện chạy dầu giá cao, không được để thiếu điện.

Từ ngày mai (7/9) đến 16/9 sẽ ngừng việc cấp khí lô 06.1 Nam Côn Sơn cho các nhà máy điện để bảo dưỡng sửa chữa.Tuy nhiên, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chỉ đạo, cũng như lên kế hoạch để đảm bảo đủ điện khi ngừng cấp khí Nam Côn Sơn.

‘ Ảnh minh hoạ (nguồn: VGP)

EVN sẽ khai thác tối đa thủy điện, trong đó ưu tiên các nhà máy thủy điện đang xả, các nhà máy chưa xả tận dụng tối đa khi có thể. Các hồ thủy điện miền Nam và Nam miền Trung khai thác cao trong thời gian cắt khí. Cuối tháng, tùy theo nước về, cân đối tích nước để chuẩn bị cho thi công đường dây 500 kV thời gian tới.

Đối với nhiệt điện than và tuabin khí khai thác thấp nhưng phải đảm bảo an toàn lưới. Dự kiến mỏ khí Hải Thạch - Mộc Tinh sẽ bắt đầu đưa vào khai thác trong đầu tháng này.

Ngoài ra, EVN sẽ mua điện của Trung Quốc ở mức thấp, đồng thời huy động hết được các thủy điện nhỏ trong khu vực, tránh gây tiếng xấu trong thời kỳ mùa lũ này. Đặc biệt ưu tiên giải quyết các công tác lưới điện lớn khu vực miền Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước