Đảm bảo nhu cầu đi lại và hỗ trợ chỗ ở cho thí sinh thi ĐH-CĐ 2014

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 02/07/2014 17:27 GMT+7

Nhiều thí sinh và người nhà đã đổ về các thành phố lớn. (Ảnh minh họa)

Ngày mai (3/7), các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ trên cả nước sẽ đến điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi. Việc đảm bảo nhu cầu đi lại an toàn, thuận tiện và hỗ trợ cho thí sinh cùng người nhà đến các thành phố lớn dự thi năm nay là vấn đề đang được quan tâm.

Cụm thi tại Huế:

Tại Huế, dự kiến có gần 60.000 thí sinh đến dự thi. Cùng với phụ huynh đi kèm, mật độ lưu thông trên địa bàn thành phố sẽ tăng đáng kể. Vì vậy, ga Huế đã tích cực triển khai đảm bảo an ninh, sắp xếp, bố trí trật tự các điểm dừng đỗ taxi, xe thồ đưa đón hành khách từ ga đi các nơi, đảm bảo đủ nhu cầu về vé.

Tại các bến xe lớn, đơn vị quản lý có kế hoạch cụ thể, đảm bảo số lượng xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Cùng việc tăng tuyến cố định như: Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng đến Huế, chất lượng tuyến xe nội tỉnh, xe buýt cũng được đảm bảo.

Cụm thi tại Quy Nhơn:

Cụm thi Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ có hơn 62.000 thí sinh dự thi cho cả hai đợt. Trước nguy cơ nhiều thí sinh khó khăn trong việc tìm chỗ trọ, đội ngũ thanh niên tình nguyện đã tích cực huy động sự hỗ trợ từ phía người dân. Nhiều gia đình đã tình nguyện cho thí sinh ở miễn phí trong những ngày thi để chia sẻ bớt khó khăn.

Bên cạnh đó, còn có nhiều ngôi chùa ở Bình Định cũng làm công việc ý nghĩa này, bố trí chỗ ăn, ở miễn phí cho hàng ngàn thí sinh.

Cụm thi tại Cần Thơ:

Với hơn 65.000 thí sinh dự thi ở cả hai đợt, nhu cầu về chỗ ăn nghỉ tại Cần Thơ cũng rất lớn. Theo thông tin từ ban tổ chức chương trình hỗ trợ chỗ trọ miễn phí cho thí sinh nghèo, số lượng đơn vị tài trợ cho chương trình tăng gấp đôi năm trước.

Ngoài chỗ nghỉ, các thí sinh và người nhà còn được hỗ trợ miễn phí chiếu, bánh ngọt, nước uống, nhang muỗi. Đặc biệt, các thí sinh được tiếp đón, hướng dẫn tận tình trong suốt những ngày dự thi. Các địa phương trong vùng cũng bố trí xe đưa thí sinh đến Cần Thơ để nhận chỗ trọ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước