Đánh chìm xà lan nặng 100 tấn để tránh siêu bão

Đức Vinh-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 11:03 GMT+7

 Vào lúc 16h00 ngày 9/11, Bộ đội biên phòng tỉnh TT-Huế đã đục lỗ xà lan nặng 100 tấn của Công ty trục vớt Bến Lức (tỉnh Long An) để xà lan này chìm xuống biển.

Trước đó xà lan trên vào bờ tránh bão Haiyan đã gặp sóng lớn, không thể vào được. Vị trí đánh chìm xà lan tại biển Hải Dương (thuộc địa phận xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, TT-Huế) và cách phao số 2 của cửa biển Thuận An (huyện Phú Vang) 2km về phía Bắc.

‘ Bộ đôi Biên phòng TT-Huế giúp dân neo đậu tài thuyền tránh bão (Ảnh: Báo ĐT TT-Huế)

Theo Thượng tá Lê Văn Phương - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế, phương án bảo vệ xà lan như trên trước đây cũng đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh vận dụng và rất hiệu quả. Sau khi bão tan sẽ tiến hành hàn lại lỗ thủng ở đáy và bơm không khí vào để xà lan nổi lên.

Ngoài ra, có tàu hàng Tiến Đạt 09 mắc cạn tại bờ biển xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) từ ngày 6/11 cũng đã được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế huy động lực lượng hút 9.000 lít dầu DO trên tàu đưa vào bờ, đề phòng sự cố chìm tàu và tràn dầu. Trên tàu này có 8 thuyền viên hiện cũng được đưa vào bờ trú ẩn an toàn trước khi siêu bão Haiyan chuẩn bị đổ bộ vào.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước