Đánh giá hiệu quả Công tác thông tin đối ngoại

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 09/04/2013 17:13 GMT+7

(Ảnh: VTV News)

 Sáng nay (9/4), Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại đã tiến hành kỳ họp thứ 3 để đánh giá kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo trong thời gian qua và thống nhất phương hướng, kế hoạch hoạt động trong năm 2013.

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại đã chủ trì kì họp.

Tại hội nghị, các thành viên của Ban chỉ đạo đều khẳng định những kết quả đáng ghi nhận của Ban chỉ đạo trong năm qua, nhất là việc chỉ đạo, triển khai có hiệu quả kết luận của bộ Chính trị và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020”.

Ban chỉ đạo đã tập trung kiện toàn bộ máy, đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng công tác phối hợp để công tác thông tin đối ngoại đạt hiệu quả hơn. Thông qua công tác, đã góp phần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Việt Nam.

Tuy nhiên, các ý kiến cũng cho rằng hoạt động của Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại vẫn còn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Việc xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ trọng tâm vẫn chưa đi vào nề nếp, thông tin bằng tiếng nước ngoài vẫn còn ít, chưa đến được một số nhóm đối tượng quan trọng.

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Đinh Thế Huynh đánh giá cao nỗ lực của các thành viên Ban chỉ đạo và các đơn vị liên quan trong thời gian qua.

Về công tác triển khai hoạt động năm 2013, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, phức tạp, các thành viên Ban chỉ đạo cần phát huy hơn nữa vai trò, ý thức trách nhiệm mỗi cá nhân trong việc chỉ đạo, phối hợp hành động, hoàn thành tốt kế hoạch chương trình của cơ quan, đơn vị được phân công.

Trong năm nay, Ban chỉ đạo cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả “Chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011 - 2020”; nâng cao chất lượng dự báo tình hình, tham mưu cho Ban Bí thư về việc thực hiện các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các thông tin đối ngoại nhằm củng cố sự đồng thuận xã hội. Đồng thời, tranh thủ cao hơn nữa sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt chú trọng công tác đấu tranh dư luận trên các vấn đề được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước