Đau xót các vụ bạo hành trẻ mẫu giáo dã man thời gian qua

Linh Chi -Thứ bảy, ngày 21/12/2013 11:23 GMT+7

Liên tiếp gần đây chúng ta chứng kiến những vụ hành hạ dã man các bé còn ở tuổi đi nhà tre.một vụ đơn lẻ, chúng ta có thể nghĩ kẻ hành hạ trẻ có lẽ bị tâm thần, song nhiều vụ liên tiếp thì đó là một vấn đề lớn của xã hội.

Và sau đây là 5 vụ việc lớn xảy ra từ năm 2008 đến nay:

1. Vụ bạo hành của bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa - Năm 2008, tại Đồng Nai

‘ Bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa đang hành hạ trẻ. (Ảnh: Dân Việt)

Đầu năm 2008, nhiều người đã bị sốc khi xem những hình ảnh bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) bạo hành các em nhỏ trong giờ ăn. Những bé ăn chậm bị đánh và bị mắng mỏ nặng nề. Trong suốt một thời gian dài, hơn 10 cháu bé được gửi chăm sóc tại cơ sở này đã bị bà Hoa ngược đãi thường xuyên. Bà bảo mẫu hành hạ trẻ em này đã phải lĩnh án 18 tháng tù giam.

2. Vụ bạo hành tại Bình Dương - Tháng 11 năm 2010

‘ Bảo mẫu Trần Thị Phụng . (Ảnh: NLĐ)

Tháng 11 năm 2010, dư luận lại một lần nữa phẫn uất với hành vi bạo hành trẻ em của bảo mẫu Trần Thị Phụng tại Bình Dương. Trong quá trình tắm cho bé, người phụ nữ này dùng chân đạp vào người đứa bé, đè xuống sàn “nhà tắm” để kỳ cọ cho bé và liên tục mắng chửi mặc cho đứa bé cố tìm cách “thoát thân”. Tòa đã tuyên bị cáo Trần Thị Phụng mức án 24 tháng tù giam.

3. Bảo mẫu dẫm chết trẻ nhỏ - Tháng 11 năm 2013

‘ Bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ trong trại tạm giam . (Ảnh: Kiến thức)

Tháng 11 năm nay, người dân bàng hoàng trước cái chết thương tâm của bé trai 18 tháng tuổi, mà nguyên nhân là do chính bảo mẫu của bé - Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, Cần Thơ) - gây ra. Sau khi hăm dọa làm ngã bé trai xuống đất, Nhờ đã dùng chân đạp mạnh lên ngực và bụng cháu. Em bé đã tử vong bởi những chấn thương nội tạng quá nặng.

4. Cô giáo mầm non dùng dép, thìa đánh trẻ - Tháng 12 năm 2013

‘ Cô giáo mầm non dùng thìa inox làm "giáo cụ". (Ảnh cắt từ clip của Báo Tuổi trẻ)

Ngay sau đó, vào tháng 12 lại xuất hiện những hình ảnh các bảo mẫu bạo hành trẻ tại trường mầm non tư thục Hải Âu, tỉnh Bình Dương. Hàng ngày, các cô giáo tại trường thường xuyên sử dụng “giáo cụ” là dép, thìa inox để đánh trẻ.

5. Vụ bạo hành tại trường mầm non Phương Anh - Tháng 12 năm 2013

‘ Hành vi bạo hành của hai bảo mẫu tại trường mầm non Phương Anh. (Ảnh cắt từ clip của Báo Tuổi trẻ)

Và vụ việc các bảo mẫu tại trường mầm non Phương Anh vừa qua, đã thực sự làm dư luận bàng hoàng. Tất cả đều bày tỏ sự phẫn nộ trước các hành vi tát, đánh vào lưng, bóp cổ, bịt mũi hay dốc đầu trẻ của hai bảo mẫu tại cơ sở mầm non Phương Anh ở quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước