Đẩy mạnh triển khai đồng bộ các tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc

Vũ Hà-Chủ nhật, ngày 12/01/2014 16:32 GMT+7

Thực hành tốt các nguyên tắc, tiêu chuẩn GPs là cơ sở bảo đảm chất lượng thuốc toàn diện, triệt để ở tất cả các giai đoạn sản xuất, bảo quản, tồn trữ, vận chuyển và phân phối thuốc.  

Hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh thuốc trong nước đang tiếp tục thực hiện các nguyên tắc, tiêu chuẩn này để đưa thuốc đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Mới đây nhất tại Hà Nội, ngày 11/1/2014, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc (theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới) và Văn phòng công nhận chất lượng thuộc Bộ khoa học và công nghệ đã trao Chứng chỉ công nhận Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 cho Công ty TNHH Dược phẩm Mê Linh.

Ngoài ra Công ty cũng đã được công nhận chứng nhận Thực hành tốt bảo quản thuốc, hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001-2008 và ISO 22000-2005.

Sau khi khánh thành Nhà máy sản xuất thuốc mới, hiện đại tại Thường Tín, Hà Nội, Công ty đã đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế như: Lào, Ba Lan, Liên bang Nga, Nhật Bản để nâng cao chất lượng thuốc sản xuất ra.

Theo thống kê của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế), đến nay Việt Nam đã có gần 130 nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất thuốc của Tổ chức Y tế thế giới. Có thể nói việc triển khai các tiêu chuẩn “Thực hành tốt” trong những năm qua là một trong những biện pháp quan trọng để hiện đại hóa, công nghiệp hóa nền sản xuất dược phẩm của nước ta.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước