Đề nghị xử lý nghiêm 3 cán bộ BHXH chi trả sai quy định

Đình Hải-Thứ hai, ngày 04/11/2013 15:20 GMT+7

 Liên quan đến vụ án hơn 1.500 kết quả xét nghiệm huyết học trùng nhau xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức, Công an TP Hà Nội đã kiến nghị cơ quan BHXH có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc 3 cán bộ là Phó Giám đốc và 2 cán bộ thường trực giám sát Bảo hiểm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, 3 cán bộ này đã không làm đúng quy trình, hồ sơ thanh toán BHYT, không nắm được quy chế chuyên môn bệnh viện nên không phát hiện các hồ sơ thanh toán có kết quả xét nghiệm huyết học trùng nhau dẫn đến thiệt hại hơn 16 triệu đồng từ quỹ BHXH chi trả sai quy định.

Quá trình lấy lời khai của 598 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm huyết học trùng nhau điều trị tại bệnh viện Hoài Đức trong thời gian từ tháng 7/2012 đến 31/5/2013, cơ quan điều tra xác định không có ai chịu hậu quả từ việc nhân bản kết quả xét nghiệm, chủ yếu các kết quả này được dùng để thanh toán BHYT.

Đáng chú ý, trong quá trình điều tra, cơ quan công an TP Hà Nội cũng nhận được đơn tố giác của một số bệnh nhân phản ánh nhân viên xét nghiệm Hoàng Thị Nguyệt, người đứng ra tố cáo cũng trực tiếp lập khống các kết quả xét nghiệm huyết học và thu tiền xét nghiệm của bệnh nhân nhưng không đưa vào sổ sách.

Qua xác minh, công an TP Hà Nội đã thu giữ 161 hồ sơ bệnh nhân nội trú và phát hiện 20 phiếu kết quả xét nghiệm huyết học trùng nhau do Hoàng Thị Nguyệt trực tiếp ký. Riêng trường hợp này, công an TP Hà Nội sẽ tách riêng để điều tra làm rõ, nếu có sai phạm nghiệm trọng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước