Đi du lịch nước ngoài, nhiều du khách bỏ trốn

Trọng Ninh-Thứ năm, ngày 20/03/2014 10:06 GMT+7

Các đối tượng núp bóng hình thức đi du lịch để bỏ trốn

Hiện tượng lợi dụng hình thức đi du lịch để trốn ra nước ngoài định cư bất hợp pháp đang khiến thị trường du lịch quốc tế “héo hon”, bởi các thủ tục đăng ký xin, cấp hộ chiếu, visa đi du lịch nước ngoài bắt đầu trở nên khó khăn.

Chị Quyên, một hướng dẫn viên du lịch vẫn chưa hết lo lắng sau khi 4 người khách đi cùng với đoàn đã bất ngờ bỏ trốn tại Singapore và Hàn Quốc mới đây. Cũng theo hướng dẫn viên này, đa phần những người bỏ trốn là phụ nữ trẻ. Họ tìm cách định cư bất hợp pháp tại nơi đến hoặc tìm đường đến nước thứ 3. Sự việc liên tiếp xảy ra khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành bắt đầu cảm thấy lo sợ.

Ông Trần Long, Tổng giám đốc Công ty CPTT Du Lịch Việt cho biết: “Thị trường mà các đối tượng chọn nhiều nhất chủ yếu là Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc. Thị trường Đông Nam Á có Malaysia, Singapore. Đối với thị trường phải có visa, công ty du lịch rất vất vả hoặc có thể không được cấp visa, tệ hơn có thể bị rút giấy phép lữ hành quốc tế”.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đang ngừng cấp thị thực cho khách du lịch của 2 đơn vị lữ hành do có khách trốn ở lại nước này, đồng thời cảnh báo sẽ áp dụng hình thức tương tự đối với một số công ty khác nếu vi phạm.

Hiện tượng xuất cảnh "chui" bằng con đường du lịch đang rộ lên khiến thị trường các nước ASEAN tuy được miễn visa nhưng các thủ tục cũng bắt đầu trở nên phức tạp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước