Địa ốc Đất Lành hiến kế cứu thị trường BĐS (thông tin có tính chất quảng cáo nên em ko đăng nhé)

Tuyết Mai-Thứ ba, ngày 19/06/2012 13:00 GMT+7

Công ty TNHH địa ốc Đất Lành vừa có văn bản gửi Quốc hội và chính phủ đề xuất về việc sớm ban hành quy định căn hộ có diện tích nhỏ nhằm cứu thị trường BĐS.

Doanh nghiệp này phân tích, hiện 58,1% nhu cầu và có khả năng thanh toán tập trung ở phân khúc căn hộ có diện tích từ 20-40m, thế nhưng chính sách nhà nước và chiến lược kinh doanh của DN lại chỉ tập trung vào căn hộ lớn 70m trở lên. Tình trạng cung không gặp cầu đang khiến hàng chục ngàn căn hộ tại TP.HCM đang bị ế thừa, nhiều doanh nghiệp BĐS đang rơi vào nguy cơ phá sản do hàng tồn kho quá lớn. Vì vậy để thúc đẩy tiêu thụ hàng tồn kho, giúp giải cứu thị trường BĐS, công ty TNHH địa ốc Đất Lành hiến kế:
Nên nhanh chóng cho phép các DN đã đầu tư căn hộ có diện tích trên 70m được chia thành 2-3 căn có diện tích dưới 40m. Việc kinh doanh loại căn hộ nào, diện tích bao nhiêu nên để thị trường và DN quyết định. Để giảm áp lực dân số khi chia nhỏ diện tích, nên quy định cụ thể:
Căn hộ diện tích từ 20-30m dành cho 1 người.
Căn hộ diện tích từ 30-50m dành cho 2 người
Căn hộ có diện tích 50-70m dành cho 3 người
Căn hộ có diện tích trên 70m dành cho 4 người.
Để sớm giúp các DN thoát khỏi khó khăn, các chính sách này cần được ban hành ngay để các DN có cơ sở giải quyết lượng hàng tồn kho của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước