Dịch cúm giá cầm diễn biến phức tạp

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 02/03/2014 12:01 GMT+7

Ảnh minh họa

Tình hình dịch cúm gia cầm vẫn diễn biến phức tạp. Hiện nay, trên địa bàn xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đang xuất hiện tình trạng gia cầm chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân, với số lượng lên tới hơn 2.300 con.

Người dân ở đây cho biết, trước đó các gia đình đã tự mua vaccine H5N1 về để tiêm phòng, sau khi tiêm thì đàn vịt có biểu hiện yếu dần và chết. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Chi cục Thú y tỉnh Hưng Yên đã lấy các mẫu gia cầm đi xét nghiệm.

Ngành chức năng đã khẩn trương tiêu huỷ toàn bộ số gia cầm trên, đồng thời tập trung triển khai nhanh các biện pháp khoanh vùng, phun thuốc tiêu trùng khử độc, tránh không để dịch bệnh lây lan.

Còn tại Tây Ninh. Cơ quan Thú y vùng 6 vừa công bố kết quả xét nghiệm cho thấy đàn gà tam hoàng 8.000 con thuộc, thị trấn Châu Thành đã bị nhiễm virus cúm H5N1.

Trước đó, đàn gà kể trên có dấu hiệu chết bất thường, chủ hộ đã báo cho Trạm Thú y huyện đến lấy mẫu xét nghiệm, tiêu hủy gần 300 con gà chết, đồng thời tổ chức phun thuốc, tiêu độc sát trùng trong khu vực trại và môi trường xung quanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước