Dịch hạch thể phổi đã được kiểm soát

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 07/08/2009 08:55 GMT+7

Các quan chức Bộ Y tế Trung Quốc cho biết, đã kiểm soát được dịch hạch thể phổi tại tỉnh Thanh Hải và hiện các biện pháp phòng chống dịch này đã phát huy hiệu quả.

Thị trấn Tử Khoa Than, tỉnh Thanh Hải với dân số lên tới 10 nghìn người. Từ vài ngày nay, một khu vực có diện tích 3500 km2 được coi là ổ dịch hạch đã được phong tỏa. Ngoài ra, chính quyền cũng thiết lập 23 chốt kiểm dịch làm việc suốt ngày đêm.

Hiện giới chức Trung Quốc đang rất thận trọng trước các nguồn thông tin về dịch bệnh, hôm qua chính quyền Thanh Hải đã nhanh chóng phủ nhận thông tin do truyền thông nước ngoài đăng tải nói rằng, một số người đã trốn khỏi vùng dịch bằng đường bộ.

Giáo sư Lương Vạn Niên, Phó giám đốc cơ quan khẩn cấp (Bộ Y tế Trung Quốc) cho biết: “Chúng tôi đã không phát hiện thấy gì bất thường ở những người đã tiếp xúc với người bệnh. Theo nguyên tắc, giai đoạn cách ly dài nhất sẽ là 9 ngày, và như vậy chúng tôi sẽ còn vài ngày nữa để tiếp tục việc tẩy trùng. Đến lúc này có thể kết luận là, chúng tôi đã không để dịch lây lan và đã kiểm soát được dịch bệnh này”.

Theo Tân Hoa xã, nguồn gây bệnh dịch hạch thể phổi có thể xuất phát từ con chó của một bệnh nhân đầu tiên đã tử vong. Con chó này đã lây bệnh sang người và nạn nhân đã chôn con chó mà không có biện pháp phòng bệnh. Đến nay, tại Thanh Hải chưa phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm dịch hạch, ngoài 12 trường hợp đã cách ly từ ngày 31/7. Trong số này, 3 người đã tử vong và 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước