Dịch sốt xuất huyết tăng cao tại Quảng Ngãi

Ngọc Bích-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 14:54 GMT+7

 Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận trên 400 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, xếp thứ 7/11 tỉnh, thành ở khu vực Miền Trung về số ca mắc bệnh này.

Tuy chưa bùng phát thành dịch, nhưng tỷ lệ ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã gia tăng từ đầu năm đến nay. Trong đó, nhiều nhất là 2 huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh với 240 ca, chiếm hơn 50% tổng số ca sốt xuất huyết toàn tỉnh. Đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã phát hiện và xử lý gần 60 ổ dịch nhỏ.

‘ Quảng Ngãi đã ghi nhận 410 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước . (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)


Theo các chuyên gia y tế, năm nay là năm chu kỳ dịch sốt xuất huyết ở khu vực miền Trung - Tây nguyên. Do vậy, nguy cơ bùng phát sốt xuất huyết rất cao.

Tỉnh Quảng Ngãi hiện đang tăng cường các biện pháp phòng chống, xử lý triệt để khống chế dịch. Viện Pasteur Nha Trang và Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi đang tiếp tục khuyến cáo các địa phương cần tăng nồng độ dung dịch hóa chất khi phun, để tiêu diệt muỗi; diệt bọ gậy, loại trừ những nơi mà bọ gậy và muỗi có thể sinh sống; phát hiện, điều trị kịp thời các ca bệnh nhằm ngăn chặn bệnh phát triển thành dịch trong thời điểm giao mùa.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước