"Điểm nóng" nhập lậu gia cầm đã bị khống chế

Nguyễn Sơn-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 21:04 GMT+7

 Chiều 17/5, Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn nhập khẩu gia cầm trái phép, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đã diễn ra tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau 5 tháng thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu trái phép, các điểm nóng về buôn bán gia cầm nhập lậu hiện đã cơ bản bị khống chế. Cấp ủy, chính quyền cơ sở các địa phương đã thực sự vào cuộc. Gia cầm thịt nhập lậu cơ bản đã được ngăn chặn tốt ngay tại khu vực biên giới, tiêu biểu là các tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh.

Tuy nhiên, gà thải loại vẫn lén lút thẩm lậu qua các đường mòn, lối mở, nhưng với số lượng nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, tình trạng nhập lậu trứng và gia cầm giống vẫn diễn biến phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn mới. Nguyên nhân chủ yếu là do chênh lệch giá quá cao, lợi nhuận hấp dẫn, trong khi chế tài có một số điều chưa rõ ràng, nhất là quy định về tịch thu phương tiện vận chuyển.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ rõ: Các trường hợp hàng lậu có giá trị 100 triệu đồng trở lên, sử dụng biển số giả, tái vi phạm, cố tình chống thì sẽ bị tịch thu phương tiện. Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Hà Nội cần xây dựng tốt cơ chế phối hợp với các địa phương, nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc để kiểm soát và xử lý triệt để tình trạng vận chuyển, kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước