Diễn đàn quốc gia về chất lượng bệnh viện

Kim Xuân -Thứ tư, ngày 18/12/2013 16:47 GMT+7

 Bộ Y tế vừa tổ chức Diễn đàn quốc gia về chất lượng bệnh viện lần thứ hai với mục đích nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ quản lý và chuyên môn ngành y.

Các tham luận tại Diễn đàn cho rằng, thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh vẫn còn phức tạp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của một bộ phận cán bộ y tế vẫn chưa được cải thiện. Tình trạng lạm dụng thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, lạm dụng kỹ thuật chưa thực sự được kiểm soát. Chất lượng khám chữa bệnh chưa cao, chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng của nhân dân.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ Y tế đã thực hiện luân phiên cán bộ y tế từ các tuyến về cơ sở, chuyển giao các gói kỹ thuật và cải cách quy trình khám chữa bệnh giúp người dân giảm thời gian chờ đợi.

Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã trích 15% tiền khám chữa bệnh để đầu tư nâng cấp và xây mới khoa khám bệnh giúp người dân thuận tiện khi đi khám.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Bộ Y tế cần tiến tới xây dựng chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện để công bố rộng rãi cho toàn dân, đây sẽ là lăng kính trung thực, khách quan phản chiếu đúng đắn và chính xác chất lượng từng bệnh viện. Việc nâng cao chất lượng bệnh viện không chỉ đơn thuần dựa vào việc xây dựng bệnh viện, mà chất lượng bệnh viện phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ, nhân viên y tế. Vì vậy, đội ngũ nhân viên y tế phải không ngừng học tập nâng cao trình độ và trau dồi đạo đức, thái độ ứng xử đối với bệnh nhân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước