Diễn tập chữa cháy tại tổng kho xăng dầu Cần Thơ

Quốc Thới-Thứ tư, ngày 19/03/2014 17:47 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Sáng 19/3, Sở Cảnh sát PCCC thành phố Cần Thơ đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổng kho xăng dầu Cần Thơ.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ lần thứ 16 từ ngày 16-22/3/2014.

Tình huống cháy được giả định xảy ra tại khu vực xuất xăng dầu đường bộ, nguyên nhân là do vi phạm quy trình kỹ thuật. Theo đó, lúc 7h30, các nhân viên của công ty phát hiện cháy và báo động, sau đó lãnh đạo đơn vị đã điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114 của thành phố Cần Thơ đến ứng cứu. 3 phút sau, đội chữa cháy cơ sở đã triển khai phương án chữa cháy tại chỗ.

Sau đó, Sở Cảnh sát PCCC thành phố đã điều 3 xe chữa cháy, 1 xe truyền nước và 1 xe cứu nạn đến để hỗ trợ. Sau 15 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao trách nhiệm của người quản lý cơ sở, củng cố kiến thức về PCCC cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời cũng nâng cao sự phối hợp về chỉ huy, chiến thuật, kỹ thuật giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng cơ sở để đạt kết quả cao. Tất cả nhằm bảo vệ tốt nhất tính mạng của công nhân viên trong đơn vị và tài sản của nhà nước.

Vào ngày 21/3 tới đây, Sở Cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục tổ chức buổi diễn tập chữa cháy tại Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ. Đây được xem là đợt diễn tập quy mô lớn trong Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ năm 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước