Diễn tập phòng chống thảm họa cho các tỉnh ven biển Bắc Bộ

Linh Chi-Chủ nhật, ngày 08/06/2014 07:47 GMT+7

Nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng cũng như đào tạo các kĩ năng phòng ngừa thảm họa thiên tai cho cán bộ các địa phương ven biển Bắc Bộ, TƯ Hội Chữ Thập đỏ đã tổ chức chương trình diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

Đây là hoạt động thuộc dự án "Rừng ngập mặn - Giảm thiểu rủi ro thảm họa" đã được triển khai từ nhiều năm nay tại 10 tỉnh thành phía Bắc.

Tình huống giả định được đặt ra là tại xã Kiến Thụy, Hải Phòng xuất hiện bão lớn kèm triều cường, dẫn đến khả năng vỡ đê và ngập lụt. Ban Phòng chống lụt bão kết hợp với Hội Chữ Thập đỏ đã đề ra những kế hoạch, tình huống diễn tập sát với thực tiễn, tình hình của địa phương. Kế hoạch sơ tán người dân, cùng lương thực hoa màu và triển khai cấp phát các vật dụng thiết yếu đã được thực hiện nhanh chóng, bài bản.

Sau cuộc diễn tập này người dân các vùng ven biển đã được bổ sung kiến thức cần thiết về biến đổi khí hậu, nước biển dâng cũng như biết cách chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, hạn chế thiệt hại tới mức thấp nhất khi xảy ra thảm họa thiên tai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước