Diện tích ở bình quân dưới 8m2 được vay vốn ưu đãi

TS-Thứ năm, ngày 23/05/2013 23:00 GMT+7

 Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đối tượng thu nhập thấp, chưa có nhà hoặc nhà có diện tích bình quân quá nhỏ dưới 8m2/người mới được vay vốn từ gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng.

Đây là nội dung mới của Thông tư hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính Phủ vừa được Bộ Xây dựng ban hành.

Theo Thông tư này, người được vay vốn mua nhà là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đối tượng thu nhập thấp vay vốn để thuê, thuê mua và mua nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ hơn 70m2 với giá bán dưới 15 triệu đồng mỗi m2. Những người này còn phải đáp ứng điều kiện chưa có nhà hoặc đang ở nhà diện tích quá chật chội, bình quân dưới 8m2 mỗi người sử dụng.

‘ Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng quy định rõ, những đối tượng được hưởng vốn vay còn là những người đã có hợp đồng thuê, mua nhà ở thương mại theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, đối tượng được vay vốn phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có dự án nhà ở. Đối với trường hợp tạm trú, người mua phải đóng bảo hiểm xã hội từ một năm trở lên, mỗi hộ gia đình chỉ được vay một lần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước